Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao mai Khánh Ly vừa sinh con vẫn kịp ra album vol 2 “Mùa lá đi qua”

Hoàng Lân| 29/12/2015 15:16

(HNMO) – Giải 3 Sao Mai dòng Thính phòng Sao Mai 2011 – Khánh Ly vừa ra mắt album vol 2 “Mùa lá đi qua” với sự kết hợp với nhạc sĩ Dương Trường Giang.

Bìa album "Mùa lá đi qua"


Nếu như ở album đầu tay – “Miền xa thẳm” mang đề tài cách mạng với những ca khúc về tình yêu trong thời kỳ chiến tranh thì album vol 2 – “Mùa lá đi qua" lại mang đậm yếu tố trữ tình, tự sự. Đây là một dự án âm nhạc lớn đối với Khánh Ly với 8 ca khúc và 3MV được ấp ủ trong 3 năm và thực hiện trong khoảng thời gian 2 năm. Bao trùm cả album là tình yêu Hà Nội mà Khánh Ly muốn gửi gắm như lời tri ân mảnh đất đã nuôi dưỡng ước mơ âm nhạc của mình.

Album về Hà Nội nhưng cả album chỉ có 1 ca khúc duy nhất nhắc đến Hà Nội là “Hà Nội 12 mùa hoa”. Tình yêu Hà Nội của Ly là những con phố, những chiếc lá vàng rơi, cái se lạnh chớm đông và còn có những tình yêu nơi đó nữa. Khánh Ly chọn các sáng tác viết về Hà Nội vào thời điểm cuối thu, sang đông và chớm xuân, bởi đó là thời gian làm cho tâm hồn dễ xao động nhất.


Vừa sinh con nhưng Khánh Ly trông vẫn trẻ trung, xinh đẹp


Lâu lắm rồi trên thị trường âm nhạc thủ đô mới có một album cá nhân mang phong cách trữ tình, sang trọng mà có đến 2 bài mới được sáng tác riêng cho chủ nhân album. Bên cạnh các ca khúc “Giấc mơ mang tên mình” (Văn Phong), “Phố khuya” (Giáng Son), “Đêm nằm mơ phố” (Việt Anh), “Như chưa bắt đầu” (Đức Trí) , .... 2 ca khúc mới “Mùa lá đi qua” (Dương Trường Giang), “Ngày vừa chớp mắt” (Giáng Son - Nguyễn Vĩnh Tiến) được viết dành riêng cho Khánh Ly.

Khi thực hiện album này, Khánh Ly vừa sinh bé thứ 2, thành lập doanh nghiệp của riêng mình và bắt đầu gấp rút hoàn thành luận án Thạc sĩ Thanh nhạc. Ba việc song song không việc nào là nhẹ nhàng, nhưng Ly vẫn vừa làm tất cả vừa lần lượt hoàn thành việc thu thanh 10 ca khúc cho album, thực hiện kèm 3 MV, bổ sung phần hình ảnh cho album thêm đầy đặn.


Khánh Ly tạo hình ảnh sang trọng cho album mới


Chia sẻ về việc vừa đảm nhiệm vai trò làm mẹ vừa theo đuổi giấc mơ âm nhạc, Khánh Ly chia sẻ: “Với tôi, gia đình luôn là quan trọng nhất và âm nhạc là niềm đam mê không bao giờ ngừng. Tôi luôn đặt lợi ích của gia đình lên trên tất cả và khá may mắn là tôi có một gia đình hiểu và chia sẻ với mình nên tôi vẫn hoàn thành được những công việc mà mình yêu thích”.

Khánh Ly sinh ra ở Nghệ An, sống ở Thái Nguyên, là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em gái, yêu ca hát từ bé. 

Năm 2007 Khánh Ly thi đỗ vào khoa Thanh nhạc hệ Đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia và may mắn được học với NSƯT Phan Thu Lan – nguyên là Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Các giải thưởng đã đạt được: Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2006, Giải Ba Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Hải Phòng 2011, giải Nhì Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Bắc Giang 2011 và giải Ba dòng nhạc Thính phòng Sao Mai 2011.

Năm 2015 là một năm thành công của Khánh Ly khi trở thành giám đốc điều hành Trung tâm âm nhạc Serenade.art. Ngoài vai trò quản lý, Ly cũng tham gia giảng dạy trực tiếp tại trung tâm. Trong năm 2015 trung tâm đã đào tạo được nhiều sinh viên thi đỗ vào các trường nghệ thuật có uy tín. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Khánh Ly vừa sinh con vẫn kịp ra album vol 2 “Mùa lá đi qua”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.