Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ có một lối đi chung?

Thanh Bình| 11/11/2017 07:04

(HNM) - Người dân Khu tập thể Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) phản ánh đến Báo Hànộimới: Từ năm 2014 đến nay đã liên tục có đơn xin mở đường ngõ, nối từ khu dân cư đến đường Cổ Linh, nhưng không được giải quyết…



Qua tìm hiểu được biết, khu tập thể Cục Quân huấn thuộc tổ dân phố 10 phường Long Biên (quận Long Biên), hình thành năm 2007, có 34 hộ dân sinh sống. Sau khi khu tập thể thành lập, các hộ dân mở lối đi sang ngách 188/35/31 phố Tư Đình và sử dụng ổn định đến nay.

Tuy nhiên, khi dự án khu nhà ở và khu thể thao, vui chơi giải trí Tư Đình của Công ty cổ phần Him Lam BC triển khai năm 2014, người dân khu tập thể đã đề nghị và công ty này đồng ý mở lối đi riêng cho các hộ qua đất dự án. Song, do vị trí đất người dân đề nghị mở đường nằm trong “sổ đỏ” của gia đình ông Vũ Thanh Định và bà Nguyễn Thị Bích Loan, được Sở TN&MT Hà Nội cấp ngày 22-5-2017 nên đến nay đề nghị này chưa được triển khai.

Thực tế, do trên phần đất của gia đình ông Định, bà Loan có đường cống thoát nước nối ra hệ thống cống thoát nước đường 21,5m nên người dân khu tập thể đề nghị được dùng phần đất đó mở lối đi chung, nhưng gia đình ông Định chỉ đồng ý cho các hộ sử dụng phần đất này làm đường đi, với điều kiện gia đình ông sử dụng không gian phía trên (từ tầng 2 so với thiết kế nhà).

Ngày 20-6-2017, Công ty cổ phần Him Lam BC phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức họp với người dân ở tổ dân phố 10, Khu tập thể Cục Quân huấn và gia đình ông Định. Tuy nhiên, ông Định chỉ đồng ý dành một phần đất có chiều rộng 3m làm đường đi; phía dưới đường là hệ thống thoát nước của khu tập thể, chiều cao tối thiểu tại vị trí làm đường là 3,8m (ông Vũ Thanh Định toàn quyền sử dụng phần khoảng không phía trên). Do đó, các hộ dân không chấp nhận phương án này và đề nghị Công ty cổ phần Him Lam BC điều chỉnh dự án khu nhà ở và khu thể thao, vui chơi giải trí Tư Đình để được toàn quyền sử dụng phần đất phía trên cống thoát nước làm ngõ đi chung, bảo đảm thông thoáng và nhất là phục vụ việc cứu thương, cứu hỏa…

Theo ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên, căn cứ trên hồ sơ pháp lý: "Việc giải quyết mở lối đi chung hiện đã vượt thẩm quyền của UBND phường". Do đó, để bảo đảm an toàn và tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân, đề nghị cơ quan thẩm quyền và UBND quận Long Biên sớm xem xét, tìm phương án tối ưu nhất giải quyết dứt điểm những đề nghị nêu trên của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ có một lối đi chung?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.