Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất an toàn giao thông trên tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển

Trung Dũng| 31/03/2018 07:14

(HNM) - Là tuyến đường chính kết nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6, đường 70 Hà Đông - Văn Điển đang ngày đêm oằn mình


Người đi bộ sang đường trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều).


Trên đường này, "điểm đen" ùn tắc nhất là đoạn trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều). Lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải ứng trực, nhất là giờ cao điểm để chỉ huy giao thông mới tránh khỏi tình trạng các phương tiện rẽ trái, rẽ phải rồi kẹt cứng ở một chỗ.

Bên cạnh lưu lượng phương tiện dày đặc thì việc sang đường tùy tiện của người đi bộ khiến giao thông nơi đây trở nên lộn xộn. Mặc dù ngay bên cổng Bệnh viện K đã có cầu vượt bộ hành nhưng nhiều người không sử dụng, tùy tiện đi từ cổng bệnh viện ra đường, luồn lách giữa dòng xe đang lưu thông để sang đường, vừa gây ùn tắc, vừa nguy hiểm cho chính bản thân.

Cũng trên tuyến đường này còn có thêm một điểm thường xảy ra ùn tắc là đoạn qua cầu Tó (nút giao ngã tư Kim Giang - Phan Trọng Tuệ). Cùng với lưu lượng lớn phương tiện thì việc xây dựng và đưa vào sử dụng 6 khối nhà chung cư từ 20 tầng trở lên của Khu đô thị Đại Thanh đã làm mật độ cư dân nơi đây tăng chóng mặt, tạo áp lực cho hạ tầng đô thị. Vị trí Khu đô thị Đại Thanh nằm sát ngã tư, lại không có đường gom nên dòng phương tiện ra vào khu đô thị tự do rẽ trái rẽ phải, thậm chí đi ngược chiều khiến đoạn đường càng bị ùn tắc nghiêm trọng.

Anh Nguyễn Thành Trung (ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) cho biết, trước sự quá tải của đường 70 Hà Đông - Văn Điển, TP Hà Nội đã có quyết định phê duyệt hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường này theo 3 nút: Giao với đường Trần Phú (Hà Đông), giao với đường quy hoạch nối Vành đai 3 và Vành đai 4, giao với đường Ngọc Hồi với quy mô mặt cắt từ 50m trở lên. Nhiều nhà dân đã được đo vẽ cắm mốc xác định chỉ giới nhưng vẫn chỉ biết nằm chờ trong vùng quy hoạch. Ông Đoàn Hữu Tự (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì) cho biết, trong kế hoạch sử dụng đất năm 2016 và 2017 của UBND huyện Thanh Trì đều có công việc giải phóng mặt bằng tuyến đường 70 nhưng người dân không biết đến bao giờ thực hiện trên thực tế.

Với mong muốn giảm ùn tắc, bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển, người dân đang mong đợi dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường này được triển khai sớm ngày nào tốt ngày đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất an toàn giao thông trên tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.