Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Dự án tòa nhà MHD Trung Văn (Nam Từ Liêm): Cần giải quyết triệt để bất cập

Dung Nhi| 01/09/2018 07:53

(HNM) - Trong quá trình thi công công trình tại Dự án tòa nhà MHD Trung Văn, phường Trung Văn đã phát sinh nhiều sự cố ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực...

Sự cố nước ngập phần móng gây sụt lún tại công trình xây dựng Dự án tòa nhà MHD.


Qua khảo sát tại địa điểm người dân phản ánh cho thấy, Dự án MHD Trung Văn khởi công xây dựng vào ngày 10-1-2018, với hai khối nhà 37 và 38 tầng trên tổng diện tích 8.266m2. Đáng chú ý là từ tháng 5-2018, khi công trình đang ở giai đoạn đào đất và xây dựng tầng hầm thì xảy ra mưa to khiến nước từ đường Tố Hữu tràn vào hố móng công trình, xối vào tường gây sạt lở, đổ tường, ảnh hưởng đến tòa nhà CT1, CT3 và hai công trình xây dựng bên cạnh. Tiếp đó, ngày 14-7-2018 xảy ra trận mưa lớn xối vào phần móng của tòa nhà đang xây dựng khiến người dân vô cùng lo lắng.

Ngoài ra, theo ông Lê Hoàng Huyến, Trưởng ban Quản trị tòa nhà CT1, Tổ trưởng tổ dân phố 12, từ khi xây dựng công trình MHD, các xe chở vật liệu xây dựng thường xuyên đi vào đường nội bộ của các tòa nhà khiến bụi, ồn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, ông Huyến cũng cho biết thêm: "Đây là khu đô thị mở, lại không có biển cấm xe tải trọng lớn vào trong nên các lực lượng chức năng rất khó xử lý vi phạm.

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Đặng Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn thừa nhận những phản ánh của người dân là đúng. Dự án MHD được xây dựng theo Giấy phép xây dựng số 165/GPXD ngày 28-12-2017 của Bộ Xây dựng. Trong quá trình thi công đã xảy ra sự cố ngày 12-5-2018 nên ngày 23-5-2018, UBND quận Nam Từ Liêm có Văn bản số 1067/UBND-QLĐT về việc kiểm tra, khắc phục sự cố tại khu vực Dự án tòa nhà MHD. Theo đó, chủ đầu tư phải dừng mọi hoạt động xây dựng tại Dự án MHD Trung Văn, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND quận trong công tác kiểm tra, đánh giá sự cố, chỉ được tiếp tục thi công sau khi có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Sau khi khắc phục sự cố, công trình tiếp tục hoạt động thì mới đây lại xảy ra sự việc mưa ngập cục bộ, nước xối vào móng tòa nhà gây ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Liên quan đến xe chở vật liệu xây dựng, bê tông đi vào đường nội bộ gây tiếng ồn, khói bụi, ông Đặng Quốc Hùng cho biết, do lối vào Khu đô thị Trung Văn không gắn biển hạn chế xe tải trọng nên UBND phường không có căn cứ để xử lý vi phạm. Trong khi đó, theo quy định, tuyến đường Tố Hữu cấm xe có tải trọng đi lại vào ban ngày nên các xe phục vụ công trường xây dựng buộc phải hoạt động về đêm, ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. UBND phường đã làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu hạn chế cho xe tải hoạt động, thông báo kịp thời cho người dân về thời điểm đổ bê tông, khắc phục tiếng ồn...

Người dân khu vực cho rằng, để bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, chính quyền địa phường cần quan tâm, đốc thúc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án, có phương án bảo đảm cuộc sống cho người dân. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng sớm xem xét gắn biển hạn chế tải trọng tại lối vào Khu đô thị mới Trung Văn để giải quyết triệt để những bất cập nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Dự án tòa nhà MHD Trung Văn (Nam Từ Liêm): Cần giải quyết triệt để bất cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.