Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loay hoay xóa “điểm rác” bất hợp lý

Nhật Hạ| 13/09/2018 06:47

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, một số người dân ngõ 76, phố An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) cho biết, từ nhiều năm nay tại ngã ba ngõ 76 phố An Dương đi vào ngách 35, phường Yên Phụ tồn tại một điểm tập kết rác bất hợp lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.


Tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Hànộimới cho thấy, bãi rác này án ngữ ngay tại nút giao ngã ba ngõ 76 và ngách 35 nhiều năm nay. Nhiều ngày rác ứ đọng, không được xử lý, bốc mùi, khiến người dân qua lại nơi đây phải chịu đựng. Người dân ở đây cho biết, vào những ngày mưa lớn, đường ngõ ngập, rác thải theo dòng nước len lỏi vào tận nhà dân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo anh Vũ Đình Sông, có nhà gần bãi rác (số 2 ngách 35/76 phố An Dương): “Sự tồn tại của điểm tập kết rác này không chỉ gây mất vệ sinh môi trường mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông trong khu vực. Ngõ 76 vốn đã nhỏ hẹp lại bị rác thải, các xe chở rác chiếm tới nửa diện tích mặt đường nên nơi đây luôn rơi vào cảnh ùn tắc”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Oanh ở ngõ 76 phố An Dương than phiền: “Điểm tập kết rác này bất hợp lý từ lâu vì nằm ngay ngã ba nơi có mật độ giao thông đông đúc. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh trong các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND quận và phường nhưng đến nay chưa được giải quyết. Chúng tôi luôn phải hứng chịu cảnh ô nhiễm, ách tắc giao thông từ "điểm đen" rác thải này nên chất lượng cuộc sống không bảo đảm”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Xuân Sáng, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ cho biết: Đây không chỉ là bức xúc của người dân, mà còn là vấn đề trăn trở của chính quyền phường. Gần 2 năm trở lại đây, UBND phường tập trung rà soát trên toàn địa bàn để tìm địa điểm thích hợp di chuyển điểm tập kết rác bất hợp lý trên, nhưng bất thành vì quỹ đất đã hết. Để xử lý tình trạng này, UBND phường đã có chủ trương kiến nghị UBND quận Tây Hồ di chuyển bãi tập kết rác này đến điểm mới ở cuối ngõ 76 phố An Dương. Địa điểm này nằm giáp ranh giữa 2 phường Yên Phụ, Tứ Liên và là lô đất công của phường Tứ Liên.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, đề nghị chính quyền phường và cơ quan chức năng quận Tây Hồ vào cuộc để khẩn trương di chuyển điểm tập kết rác bất hợp lý nêu trên về nơi thích hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Loay hoay xóa “điểm rác” bất hợp lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.