Theo dõi Báo Hànộimới trên

Neymar bất ngờ được xóa sạch tội trốn thuế

Thương Nguyệt| 27/07/2017 18:24

(HNMO) - Cha của Neymar, ông Neymar Santos Sr cho biết, tiền đạo 25 tuổi đã được xóa sạch mọi tội danh trốn thuế.


Trong năm 2015, Cơ quan thuế liên bang của Brazil cáo buộc Neymar không nộp 15,3 triệu bảng tiền thuế thu nhập từ Santos, Barcelona và các nhà tài trợ giai đoạn 2011-2014.

Với cáo buộc trên, Neymar hồi năm 2016 đã phải nộp số tiền lên đến 48,5 triệu bảng, gồm tiền hoàn thuế và cả khoản bị phạt. Tuy nhiên, trong tháng 3-2016, tòa án đã quyết định giảm hình phạt còn một nửa.

Tưởng chừng vụ việc đã khép lại thì Reuters ngày 26-7 (giờ địa phương) dẫn lời ông Neymar Santos Sr cho biết, quá trình điều tra đã hoàn tất và kết quả cho thấy tiền đạo 25 tuổi không làm gì phạm pháp.

“Trong 4 năm bị cáo buộc vô căn cứ, tôi, gia đình và các nhân viên đã phải chịu đựng rất nhiều. Chúng tôi đã bào chữa trước những cáo buộc, hết lần này đến lần khác, để chứng minh mình không gian lận, dù chỉ một xu tiền thuế”, cha của tiền đạo đang khoác áo Barcelona cho hay.

Với tuyên bố nói trên, người hâm mộ đã có thể yên tâm về sự trong sạch của Neymar. Vấn đề họ cần quan tâm lúc này lại là tương lai của chân sút gốc Brazil tại Nou Camp. Hiện tại, PSG đã sẵn sàng chi đủ số tiền phá hợp đồng 222 triệu bảng để sở hữu Neymar nhưng cầu thủ này vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar bất ngờ được xóa sạch tội trốn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.