Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City thắng đậm, trụ lại trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Theo VnExpress| 24/09/2017 00:37

Hạ Crystal Palace 5-0, thầy trò Pep Guardiola có thêm một tuần ngự trên ngôi đầu, dù bằng điểm với Man Utd.

Palace đã rất cố gắng để tránh một kịch bản tồi tệ tại Etihad. Nhưng nỗ lực chỉ giúp đội khách trụ đến gần hết hiệp đầu, nhờ một chút may mắn và hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc của thủ môn Wayne Hennessey.

Sau khi Leroy Sane phá thế cân bằng với một pha xử lý xuất thần ngay trước giờ giải lao, Man City trở thành một cỗ máy huỷ diệt thật sự trong hiệp hai. Lần lượt, Sterling, với một cú đúp, Aguero rồi cầu thủ vào thay người Fabian Delph, giúp đội bóng dưới trướng HLV Guardiola có thêm bốn bàn, để ấn định kết quả 5-0.

Man City tiếp tục bay bổng với chiến thắng thứ sáu liên tiếp trên mọi mặt trận. Ảnh: Reuters.


Man City vẫn chưa bứt lên được so với đại kình địch cùng thành phố Man Utd đang có cùng 16 điểm qua sáu vòng. Nhưng các học trò của HLV Guardiola đang gây ấn tượng mạnh với sức tấn công mạnh mẽ, thể hiện qua đạt hiệu số bàn thắng thua là +19, trong khi Man Utd chỉ đạt +15.

Tính trong năm trận gần nhất trên mọi đấu trường, trừ trận hạ West Brom 2-1 tại Cup Liên đoàn giữa tuần qua, Man City đều ghi được ít nhất bốn bàn trong các trận còn lại. Trước trận hạ Palace 5-0 hôm nay, họ lần lượt trút mưa bàn thắng vào lưới Liverpool (5-0), Feyenoord (4-0), Watford (6-0).

Vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để kiểm chứng thêm, nhưng trước mắt, Man City đang cho thấy họ là đội có lối chơi mạch lạc, sắc nét và hiệu quả hơn cả trong số các ứng viên vô địch. Đội ngũ dưới trướng HLV Guardiola cũng cho thấy chất lượng chiều sâu đáng nể, với sự chênh lệch không quá lớn giữa các vị trí đá chính và những người ngồi dự bị.

Trong năm thứ hai dưới trướng Pep Guardiola, Man City dường như đã định hình được lối chơi và trở thành một cỗ máy hủy diệt. Ảnh: Reuters.


Trước Palace, HLV Guardiola không xếp Gabriel Jesus đá chính, mà trao cơ hội cho Leroy Sane, và chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Sự thay đổi này ít nhiều khiến Man City chật vật trước lối phòng ngự số đông của Palace.

Nhưng sau cú đúp vào lưới West Brom ở Cup Liên đoàn hôm giữa tuần, Sane tiếp tục chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin nơi Guardiola. Cầu thủ người Đức toả sáng với tình huống rướn người khống chế đường chuyền của David Silva, loại một hậu vệ Palace rồi dứt điểm hạ Hennessey ở phút 44.

Sang hiệp hai, lại là Sane toả sáng, lần này trong vai trò kiến tạo, với tình huống nhận bóng từ De Bruyne rồi căng ngang dọn cỗ cho Sterling băng vào đá nối, nâng cách biệt lên thành 2-0. Sane còn đường kiến tạo nữa, trong tình huống tạt bóng như đặt cho Aguero đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0.

Cầu môn của Palace trở thành một cái rổ đựng bóng trước sức công phá mãnh liệt từ Man City. Ảnh: Reuters.


Aguero trước đó cũng đã ghi dấu ấn trong tình huống Man City ghi bàn thứ ba. Trung phong người Argentina là chủ nhân đường căng ngang cắt mặt cầu môn Palace để Sterling băng vào đá nối, hoàn tất cú đúp của bản thân.

Sự đa dạng và biến hoá trong khâu tổ chức tấn công là một điểm cộng của Man City trận này, khi cặp Silva - De Bruyne hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ nhịp và kiến tạo. De Bruyne không có đường dọn cỗ trực tiếp nào, nhưng có mặt trong hầu hết các tình huống tấn công nguy hiểm của đội, và là người phát động các tình huống dẫn đến cú đúp của Sterling. Silva, sau đường chuyền giúp Sane mở tỷ số, còn có một pha kiến tạo nữa vào cuối trận, chuyền cho cầu thủ vào thay người Delph ghi bàn ấn định kết quả.

Với Palace, thảm bại này khiến họ phá thêm một kỷ lục buồn - trở thành đội đầu tiên trong lịch sử hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Anh toàn thua cả sáu trận đầu mùa và không ghi nổi bàn nào. Trước vòng sáu này, Palace đã thua Hudderfield 0-3, Liverpool 0-1, Swansea 0-2, Burnley 0-1 và Southampton 0-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City thắng đậm, trụ lại trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.