Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cavani và Neymar “nổ súng”, PSG đè bẹp Bayern Munich

Theo Tuổi trẻ| 28/09/2017 07:32

Rạng sáng 28-9, bộ đôi Edinson Cavani và Neymar đã cùng nhau ghi bàn, góp công giúp Paris Saint Germain (PSG) đá bại Bayern Munich (B.M) 3-0 trên sân Công viên các Hoàng tử ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League.


Niềm vui của Alves sau khi mở tỉ số cho PSG. Ảnh: REUTERS


Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, PSG tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Unai Emery áp dụng đã phát huy hiệu quả.

Phút 2, từ pha lên bóng bên cánh trái, Neymar dùng kỹ thuật vượt qua 3 cầu thủ B.M rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Alves từ cánh phải ập vào tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Sven Ulreich, mở tỉ số cho đội chủ nhà.


Video clip trận PSG thắng B.M 3-0. Nguồn: YOUTUBE


Bị thủng lưới, B.M dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Areola. Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, các học trò HLV Carlo Ancelotti đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến “hùm xám” không có được bàn gỡ.

Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Thomas Mueller với hai cơ hội bỏ lỡ mười mươi, trong đó có pha đệm bóng chệch khung thành từ cự li 5m (phút 12) trong tư thế không người kèm.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, B.M đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 31, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Mbappe thoát xuống đón đường chuyền của Alves rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Cavani băng lên tung cú đặt lòng đẹp mắt bằng chân phải hạ gục thủ môn Ulreich, nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.


Neymar và Cavani ôm nhau ăn mừng sau khi ghi bàn cho PSG. Ảnh: REUTERS


Chiến thắng được hoàn tất cho PSG ở phút 63 sau pha phản công ở trung lộ. Mbappe cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua hai cầu thủ B.M rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Trung vệ Martinez phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Neymar ập vào tung cú đá bồi cận thành, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 cho PSG.

Thắng trận này, PSG xây chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, hơn B.M 3 điểm.

* Tại bảng D, Barcelona cũng đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp khi đá bại Sporting CP 1-0 trên sân khách.

Cầu thủ đã góp công đem về chiến thắng cho Barcelona là trung vệ Sebastian Coates (Sporting) với tình huống đốt lưới nhà ở phút 49 sau khi cú đánh đầu của Luis Suarez bật trúng người anh bay luôn vào lưới.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng D với 6 điểm, hơn hai đội xếp sau Sporting và Juventus (thắng Olympiakos 2-0) 3 điểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cavani và Neymar “nổ súng”, PSG đè bẹp Bayern Munich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.