Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cửa hẹp" cho Hà Lan dự World Cup 2018 dù thắng Belarus

Theo VnExpress| 08/10/2017 11:23

Thắng chủ nhà Belarus 3-1, nhưng Hà Lan phải hạ Thụy Điển cách biệt 7 bàn ở lượt cuối mới có hy vọng dự World Cup 2018.


Bàn thắng: Volodko 55’ - Propper 25’, Robben 84’, Depay 90+3’

Trước lượt cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu, Hà Lan xếp thứ ba bảng A và kém Thụy Điển ba điểm. Với hiệu số phụ chỉ là +7 so với +19 của đội đến từ Bắc Âu, những người Hà Lan khó có thể bay đến Nga mùa hè năm sau. Ở lượt cuối, họ tranh vé trực tiếp với Thụy Điển và phải thắng cách biệt 7 bàn mới có hy vọng sang Nga dự World Cup 2018.


Đoàn quân của HLV Dick Advocaat bước vào sân Borisov Arena với thái độ chán chường, bởi trong trận trước đó, Thụy Điển vùi dập “chú lùn” Luxembourg 8-0 trên sân nhà. Đây là điều trùng hợp bởi Advocaat từng khẳng định: “Thụy Điển không thể thắng Luxembourg 8-0”, như một lời lên dây cót trước lượt trận thứ chín.

Dẫu vậy, “Cơn lốc cam” vẫn tràn lên sau tiếng còi khai cuộc. Họ suýt mở tỷ số ở phút 24 khi Janssen dứt điểm rung chuyển xà ngang. Đội khách không phải chờ lâu bởi sau đó một phút, Davy Propper sút tung nóc lưới thủ môn Syarhey Chernik ở cự ly gần. Xuất phát từ đường tạt của Ryan Babel, Robben nhả bóng thuận lợi cho Propper ghi bàn đơn giản. Các cầu thủ áo cam không tỏ chút cảm xúc, uể oải trở về phần sân của họ.

Hà Lan thắng trận, nhưng cửa đi Nga sẽ rất khó khăn. Ảnh: Reuters.


Hà Lan tiếp tục thi đấu như những người mất hồn và hậu quả là bàn thua ở phút 55. Đội trưởng Robben chịu trách nhiệm chính khi không nỗ lực theo kèm Alyaksandr Valadzko, để tiền vệ đang chơi cho BATE Borisov dứt điểm chìm vào góc xa, san bằng điểm số.

Trong lúc bế tắc, Hà Lan bất ngờ được hưởng quả penalty gây tranh cãi ở phút 84, khi trọng tài cho rằng hậu vệ chủ nhà kéo ngã đối phương trong vòng cấm. Robben không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét. Trong phút bù giờ, Memphis Depay ấn định chiến thắng bằng cú đá phạt khiến Chernik ngã ngửa. Cũng như bàn mở điểm, các cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tulip không biểu hiện niềm vui.

Lần gần nhất Hà Lan không dự World Cup là khi giải được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002. Trong ba kỳ World Cup gần nhất, “Cơn lốc cam” đều qua vòng bảng.

Tại EURO 2016, Hà Lan cũng không thể vượt qua vòng loại.

Đội hình ra sân

Belarus (4-2-3-1): Chernik; Rios, Yanushkevich, Politevich, Volodko; Dragun, Maevski; Balanovich, Karnitski, Stasevich; Signevich.

Hà Lan (4-2-3-1): Cillessen; Janmaat, Van Dijk, Rekik, Blind; Wijnaldum, Vilhena; Robben, Propper, Babel; Janssen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cửa hẹp" cho Hà Lan dự World Cup 2018 dù thắng Belarus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.