Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bến đỗ nào cho Neymar?

Thương Nguyệt| 03/04/2018 10:01

(HNMO) - Với những gì Ligue 1 đang đem lại không đáp ứng được kỳ vọng của bản thân, chân sút đắt giá số 1 thế giới nhiều khả năng sẽ tìm bến đỗ mới khi mùa giải năm nay kết thúc.

Neymar muốn rời PSG vì nhiều chuyện không như ý, Ảnh: Getty Images


Tháng 8-2017, Neymar ra mắt PSG ở trận gặp Guingamp tại vòng 2 Ligue 1. Pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng thủ đô nước Pháp như lời khẳng định giá trị của bản hợp đồng 222 triệu euro. Với khởi đầu như mơ, cầu thủ có biệt danh “Tiểu Pele” bắt đầu hành trình trên con đường trở thành huyền thoại, cũng là mục tiêu hàng đầu khi chuyển từ Barcelona sang PSG.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian đầu đầy tươi sáng, Neymar bắt đầu gặp trục trặc tại sân “Công viên các Hoàng tử” mà khởi đầu là tranh chấp đá phạt với Cavani ở trận gặp Lyon hồi tháng 9 năm ngoái. Khi không được nhường quyền đá phạt, Neymar tỏ rõ vẻ không hài lòng, chán nản quay lưng bỏ đi. Trận đó, cựu sao Barcelona và trung phong Paraguay đều tịt ngòi.

Ngoài bất đồng với đàn anh, chân sút 26 tuổi còn gặp vô số phiền toái, từ chất lượng Ligue 1 không như kỳ vọng, tình trạng sân bãi, cho tới chấn thương rạn xương bàn chân ở trận gặp Marseille hồi cuối tháng 2 vừa qua. Neymar thậm chí không có cơ hội thể hiện tại Champions League mùa nay do PSG đã bị loại ngay từ vòng 1/8 sau thất bại trước Real Madrid ở cả hai lượt trận.

Real Madrid chưa chắc chịu bỏ số tiền lớn để chiêu mộ Neymar dù Ronaldo đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ảnh: Getty Images


Những chuyện không vui tới dồn dập chỉ sau vài tháng cập bến PSG khiến Neymar chán nản cũng không phải là điều lạ. Khoảng thời gian đó, truyền thông liên tục đưa tin tiền đạo gốc Brazil cảm thấy “hối tiếc” vì gia nhập PSG, trong khi nhiều ý kiến cho rằng “Tiểu Pele” nên tìm cơ hội ở đội bóng khác nếu muốn vươn đến tầm của Messi và Ronaldo, hai ngôi sao sáng nhất làng túc cầu thời điểm hiện tại.

Quay lại Barcelona là điều không khả thi với Neymar thời điểm này bởi lẽ số 10 sẽ tự biến bản thân thành trò cười khi trở lại Nou Camp chỉ sau 1 mùa giải dứt áo ra đi. Trong trường hợp được chào đón trở về, Neymar vẫn sẽ chìm trong cái bóng quá lớn của Messi khi siêu sao Argentina đang sở hữu phong độ ổn định và là nhân tố không thể thay thế của “Blaugrana”.

Không thể trở lại Barcelona, Neymar có thể chuyển hướng sang Real Madrid. Thực tế, “Los Blancos” từ lâu đã muốn chiêu mộ ngôi sao Brazil, thậm chí trước cả thời điểm “Tiểu Pele” đầu quân cho Barcelona. Từ vài tháng qua, Real Madrid là một trong những đội bóng sốt sắng nhất trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao được kỳ vọng sẽ thay thế Ronaldo đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, việc phải bỏ ra khoảng 400 triệu euro nếu muốn sở hữu cựu sao Barcelona dường như đã khiến đội chủ sân Bernabeu chùn tay. Điều quan trọng là Neymar ý thức được điều này.

HLV Mourinho muốn có Neymar để đối chọi với Man City đang trong giai đoạn cực thịnh. Ảnh: Getty Images


Như vậy, lựa chọn khả thi nhất trong trường hợp Neymar thực sự muốn rời PSG là M.U. Truyền thông nước Anh thời gian qua loan tin số 10 của PSG đang là mục tiêu hàng đầu của HLV Mourinho sau khi “Quỷ đỏ” chấm dứt hợp đồng với Ibrahimovic hồi cuối tháng 3. Với tài năng không thể phủ nhận, Neymar hoàn toàn đủ khả năng lấp khoảng trống Ibrahimovic để lại.

Quan trọng nhất, M.U hiện tại không có cầu thủ nào đủ khả năng cạnh tranh với chủ nhân “Quả bóng đồng” trên cả khía cạnh danh tiếng, tầm ảnh hưởng lẫn kỹ năng chơi bóng. Điều này đồng nghĩa nếu cập bến Old Trafford, Neymar sẽ có cơ hội phô diễn mọi tố chất mà không phải đối diện với áp lực nào. Tuy nhiên, đây cũng có thể là canh bạc “được ăn cả, ngã về không” vì M.U thời hậu Ferguson đã không còn là một thế lực khiến các đội bóng Châu Âu phải dè chừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến đỗ nào cho Neymar?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.