Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pedro, Hazard lập công giúp Chelsea thắng trận thứ 4 liên tiếp

Thương Nguyệt| 01/09/2018 23:00

(HNMO) - Chơi lấn lướt trước đối thủ yếu hơn trong phần lớn thời gian nhưng “The Blues” phải tới gần cuối trận đấu với có thể bỏ túi 3 điểm trọn vẹn nhờ các tình huống lập công của Pedro và Hazard.

HLV Maurizio Sarri mới lên nắm quyền chưa lâu nhưng đã và đang mang lại cho Chelsea nhiều điều tích cực, ít nhất là sau 4 vòng đầu tiên toàn thắng tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Với 12 điểm trọn vẹn, “The Blues” hiện đứng sau đội đầu bảng là Liverpool do kém hiệu số bàn thắng.

Tiếp đón Bournemouth thuộc “chiếu dưới” trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea không ngần ngại chơi ép sân để gây áp lực từ sớm. Dù vậy, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách ngay phút thứ 2 của trận đấu và Wilson đã có thể mở tỷ số nếu chạm được bóng sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Bournemouth phản công sắc bén nhưng thiếu may mắn để có được bàn thắng. Ảnh: Daily Mail


Dù không được đánh giá cao trước đối thủ thuộc nhóm “Big 5”, Bournemouth vẫn thể hiện sự khó chịu nhất định trong các tình huống phản công nhanh, đặc biệt khi tận dụng sự lơi lỏng không đáng có của hàng phòng ngự Chelsea. Điển hình như tình huống từ cánh trái kết thúc với pha băng vào của Wilson nhưng tiền đạo số 13 lại chạm bóng thiếu tinh tế nên không thể làm rung lưới thủ môn Kepa.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea chơi vượt trội so với đối thủ nhưng lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những khâu cuối cùng, không thể tận dụng những cơ hội trong phần lớn hiệp đầu tiên. Willian trong những phút đầu trận có tình huống dứt điểm từ góc hẹp không thể đánh bại thủ mội đội khách, trong khi tân binh Kovacic chỉ có thể đưa bóng chệch cộc dọc trong gang tấc ở phút 35. Cơ hội rõ rệt nhất để “The Blues” khai thông bế tắc cũng trôi qua mũi giày của Hazard ở khoảng thời gian bù giờ. Ngôi sao người Bỉ đánh bại được đồng đội cũ Begovic song không thể thắng được cột dọc.

Không lâu sau khi vào sân, Pedro tỏa sáng giúp Chelsea khai thông bế tắc ở phút 72. Ảnh: Daily Mail


Thế trận một chiều tiếp tục kéo dài sang hiệp kế tiếp khi Chelsea vẫn duy trì tấn công liên tục. Dù vậy, sự bế tắc vẫn khiến đội chủ sân Stamford Bridge không thể xuyên thủng mành lưới Bournemouth. Tình thế của “The Blues” chỉ thực sự khởi sắc sau khi HLV Maurizio Sarri tung Giroud và Pedro vào sân lần lượt ở các phút 62 và 65.

Sự điều chỉnh kịp thời và hợp lý của tân thuyền trưởng người Italia phát huy hiệu quả chỉ 10 phút sau đó. Chính bộ đôi dự bị với một pha đập nhả trước vòng cấm đã tạo điều kiện để Pedro dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Begovic ở phút 72 của trận đấu.

Bị thủng lưới khi thời gian không ủng hộ buộc Bournemouth phải dồn lên tấn công. Đáng tiếc, những nỗ lực yếu ớt, cùng việc phụ thuộc quá nhiều vào Wilson khiến đội khách không thể tạo đột biến.

Tiền vệ Hazard ghi tên lên bảng điểm với pha lập công cuối trận ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Ảnh: Daily Mail


Mọi hy vọng kiếm 1 điểm của “The Poppies” hoàn toàn bị dập tắt sau khi Chelsea tăng cách biệt lên 2 bàn nhờ pha lập công của Hazard ở phút 85. Tương tự như tình huống ghi bàn trước đó của đồng đội, tiền vệ ngôi sao bật tường với Alonso, trước khi xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm chìm ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pedro, Hazard lập công giúp Chelsea thắng trận thứ 4 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.