Theo dõi Báo Hànộimới trên

Shevchenko và 9 cầu thủ đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 06/09/2018 09:05

Theo nghiên cứu của TotallyMoney, Shevchenko, Drogba, Rio Ferdinand, Roy Keane sẽ đều có giá trên 100 triệu bảng nếu vụ chuyển nhượng của họ hoàn tất vào ngày nay.


10. Wayne Rooney (Everton sang Man Utd - 2004/05): Khi gia nhập "Quỷ đỏ", Rooney đang là tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sở sương mù. Hiện tại, Harry Kane, Dele Alli đều đang được định giá hơn 100 triệu bảng nên không có gì bất ngờ khi chứng kiến mức giá TotallyMoney dành cho cựu thủ quân Man Utd.


9. Roy Keane (Nottingham Forest sang Man Utd - 1993/94): Vụ chuyển nhượng từ Nottingham sang MU của Roy Keane có thể so sánh với thương vụ N'Golo Kante từ Leicester sang Chelsea. Ngày nay, để sở hữu một tiền vệ trung tâm hàng đầu như Keane, Kante, mức giá các đội bóng bỏ ra chắc chắn sẽ không dưới 100 triệu bảng.


8. Michael Essien (Lyon sang Chelsea - 2005/06): Stamford Bridge là mảnh đất màu mỡ để các tiền vệ trung tâm phát triển sự nghiệp, từ Makelele, Essien và giờ là N'Golo Kante.


7. Fernando Torres (Liverpool sang Chelsea - 2010/11): Sự nghiệp đi xuống kể từ khi đầu quân cho Chelsea nhưng theo TotallyMoney, giá của "El Nino" sẽ lên đến hơn 115 triệu bảng nếu thương vụ bom tấn giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Anh diễn ra vào ngày nay.


6. Didier Drogba (Marseille sang Chelsea - 2004/05): Một trong những tay săn bàn toàn năng và có thể ghi trên 20 bàn/mùa chắc chắn sẽ không có giá dưới 100 triệu bảng vào ngày nay.


5. Juan Veron (Lazio sang Man Utd - 2001/02): “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày bỏ ra số tiền lớn đến vậy để mua một cầu thủ”, Sir Alex Ferguson chia sẻ về quyết định mua Veron vào hè 2001. Đã giành chức vô địch Premier League 2002/03 cùng "Quỷ đỏ" nhưng sự nghiệp của chàng tiền vệ tài hoa người Argentina tại Old Trafford chưa bao giờ được đánh giá cao.


4. Paul Pogba (Juventus sang Man Utd - 2016/17): Màn trình diễn tại World Cup vẫn chứng tỏ Pogba là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Giá trị chuyển nhượng hiện tại của anh cũng cao hơn khá nhiều so với khi "bom tấn" từ Juventus được Man Utd kích hoạt hè 2016.


3. Rio Ferdinand (Leeds sang Man Utd - 2002/03): Chứng kiến Liverpool bỏ 70 triệu bảng mua Van Dijk, Man City bỏ 55 triệu bảng chiêu mộ Laporte, sẽ chẳng ai phàn nàn về việc TotallyMoney định giá Rio Ferdinand thời trai trẻ sẽ có giá bằng cả 2 cái tên kể trên cộng lại.


2. Alan Shearer (Blackburn sang Newcastle - 1996/97): Khi từ chối Man Utd để gia nhập Newcastle, Alan Shearer là tiền đạo với bản lý lịch đã ghi trên 34 bàn thắng trong 3 mùa giải. Ở thời nay, chỉ có 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đủ khả năng làm được điều này.


1. Andriy Shevchenko (Milan sang Chelsea - 2006/07): Theo nghiên cứu của TotallyMoney, nếu cộng cả những giá trị lạm phát tiền tệ, giá trị thương hiệu, bản quyền truyền hình, Shevchenko sẽ là cầu thủ đắt giá nhất Premier League với giá 144,4 triệu bảng nếu vụ chuyển nhượng giữa Milan và Chelsea diễn ra trong phiên chợ hè năm nay.


Đội hình đắt giá nhất Premier League theo cách tính "lạm phát cầu thủ" của TotallyMoney với sự xuất hiện của các ngôi sao khác như Kepa (Chelsea), Robinho (Man City), Ricardo Carvalho (Chelsea), Angel Di Maria (Man Utd),...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shevchenko và 9 cầu thủ đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.