Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Thường Tín

N.H| 20/12/2016 12:00

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016), chiều qua (19/12), đoàn công tác Thành phố Hà Nội, do Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Thành phố Vũ Hồng Khanh dẫn đầu, đã đi thăm và tặng quà gia đình chính sách ở huyện Thường Tín.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Tòa.


Đoàn công tác đã đến đội 2, xã Tự Nhiên thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Điểm (sinh năm 1925). Mẹ Điểm có hai con đẻ là Nguyễn Ngọc Lý và Nguyễn Công Kỳ đều là liệt sĩ. Hiện mẹ Điểm được Ban chỉ huy quân sự huyện Thường Tín nhận phụng dưỡng. Gia đình mẹ Điểm luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Tiếp đến, đoàn thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Tòa (sinh năm 1930), ở thôn Văn Xá, xã Nhị Khê. Ông Tòa là người hoạt động cách mạng kháng chiến, bị giặc Pháp tù đày (1948-1951), được tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhì. Bản thân ông và gia đình luôn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, là tấm gương sáng ở địa phương.

Đến thăm các gia đình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Vũ Hồng Khanh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các gia đình, và chia sẻ nỗi mất mát người thân, những khó khăn của gia đình mẹ Anh hùng Nguyễn Thị Điểm và ông Nguyễn Văn Tòa. Đồng thời, đồng chí bày tỏ tri ân của Đảng, Nhà nước và Thành phố đối với những người có công với đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Vũ Hồng Khanh chúc các gia đình và cá nhân mẹ Nguyễn Thị Điểm, ông Nguyễn Văn Tòa luôn mạnh khỏe để làm chỗ dựa tinh thần cho người thân, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia xây dựng quê hương giàu mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Thường Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.