Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình: Tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ

Hân - Trân, Ảnh: Viết Thành| 14/02/2017 09:45

(HNMO) - Sáng 14-2, trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các tân binh.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải gióng hồi trống giao quân


Xuống từng hàng quân thăm hỏi, tặng hoa, trò chuyện động viên các tân binh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhắn nhủ các tân binh không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, giúp đỡ nhau thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tiếp bước cha anh xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống Thủ đô anh hùng.


Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải trò chuyện, động viên các tân binh

Ngay từ sớm, đông đảo người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa để động viên con em mình yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ. Không giấu nổi niềm tự hào, vinh dự, ông Phạm Mạnh Hằng (85 tuổi, phường Kim Mã, Hà Nội) cho biết, tân binh Phạm Quang Minh, 18 tuổi, cháu nội của ông, là một trong ba thanh niên thuộc phường Kim Mã được trúng tuyển vào quân ngũ trong đợt này. Minh cũng là người viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội.

"Ngay khi cháu đi khám sức khỏe và nhận tin trúng tuyển, gia đình chúng tôi rất vui mừng. Tôi cũng đã nhắn nhủ, dạy bảo cháu nhiều điều: khi vào quân đội, cháu phải nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, hoàn thành nghĩa vụ, tích cực rèn luyện, phấn đấu trưởng thành. Tôi hy vọng khi trở về, cháu sẽ thành một chàng trai rắn rỏi và có thể phục vụ tốt cho xã hội”, ông Hằng mong mỏi.

Bịn rịn trước giờ lên đường


Tân binh Phan Đức Anh (24 tuổi, ở C7 Giảng Võ) cho biết, dù đã có việc làm ổn định, là một kỹ thuật viên máy tính, nhưng anh vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ với khát khao thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc, thay đổi môi trường sống, học tập và rèn luyện.

"Tôi gác lại công việc và gia đình để nhập ngũ, không thể nói là không có chút bồi hồi, tiếc nuối những ngày sống tùy theo ý mình, nhưng tôi nghĩ mình nên trải qua cuộc sống nghiêm khắc, kỷ cương, kỷ luật và hơn nữa là góp sức trẻ xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc" - Đức Anh chia sẻ.

Các tân binh lên xe về các đơn vị nhận quân.


Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, trong đợt giao quân đầu xuân này, quận Ba Đình có 69 thanh niên lên đường nhập ngũ và làm công an nghĩa vụ, trong đó có 32 thanh niên viết đơn tình nguyện, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch thành phố giao. Gần 70% số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.