Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xem xét trách nhiệm của các cấp chính quyền khi để xảy ra bạo hành trẻ em

PV| 07/12/2017 06:28

(HNM) - Sáng 6-12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ sáu, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX, lãnh đạo ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã giải trình nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến chất lượng giáo dục...


Trả lời vấn đề này, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, quy trình cấp phép, kiểm tra trường mầm non do UBND quận, huyện chịu trách nhiệm. Trong khi đó, nhóm lớp tư thục thuộc quyền quản lý của UBND cấp phường, xã. “Việc bạo hành trẻ chủ yếu xảy ra ở nhóm lớp tư nhân có từ 8 đến 20 trẻ do phường, xã quản lý.

Vì vậy, để chấn chỉnh tình trạng này, sắp tới, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị, phường, xã tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn chăm sóc trẻ cho các giáo viên, bảo mẫu để thay đổi nhận thức trong việc nuôi dạy trẻ. Tăng cường kiểm tra thường xuyên các nhóm trẻ tư thục, gia đình để kịp thời phát hiện sai phạm và xử lý triệt để nhằm tránh các vụ việc đau lòng như Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh”, ông Sơn cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh, để xảy ra bạo hành trẻ em trước hết là trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể địa phương. Tuy nhiên, những vụ bạo hành trẻ em vẫn xảy ra và vẫn chỉ do báo chí phát hiện chứ không phải cơ quan chức năng... Vì vậy, cần xem xét lại trách nhiệm quản lý của chính quyền, đoàn thể tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xem xét trách nhiệm của các cấp chính quyền khi để xảy ra bạo hành trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.