Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao quận Long Biên chuẩn bị thí điểm 5 nội dung chính quyền đô thị

Võ Lâm| 27/03/2018 16:48

(HNMO) - Chiều 27-3, tiếp tục làm việc tại quận Long Biên, đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội và Tổ soạn thảo Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội đã nghe Ban Thường vụ Quận ủy và Bí thư cấp ủy 14 phường của quận Long Biên trao đổi về vai trò, vị trí của cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kết luận buổi khảo sát tại quận Long Biên.


Các đại biểu đã tập trung thảo luận về mô hình chính quyền đô thị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII), nêu rõ quan điểm về tính khả thi của việc thực hiện các nội dung liên quan để tổ chức bộ máy, nhất thể hoá một số chức danh liên quan. Các ý kiến đều khẳng định, với mô hình chính quyền đô thị, vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng không bị ảnh hưởng, vẫn bảo đảm lãnh đạo toàn diện, thậm chí có nhiều thuận lợi.

Kết luận buổi khảo sát, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, những nội dung đã được thông qua trong Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) sẽ được Tổ soạn thảo đưa vào Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội, dự kiến trình Ban Thường vụ Thành ủy lần đầu trong khoảng tháng 5 đến tháng 6-2018.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị, từ nay đến khoảng tháng 9, tháng 10-2018, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên bàn, xây dựng thành đề án thí điểm với 5 đầu việc, bao gồm: Thực hiện Trưởng ban Dân vận Quận ủy kiêm Chủ tịch MTTQ quận; thành lập cơ quan giúp việc chung cho MTTQ và các đoàn thể của quận; Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy kiêm Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận; thí điểm Bí thư cấp ủy kiêm Chủ tịch UBND cùng cấp (có thể chọn một số phường thực hiện hoặc nếu điều kiện cho phép thực hiện luôn ở cấp quận); thực hiện khoán kinh phí cho cán bộ bán chuyên trách cả 14 phường. Trên cơ sở đề án của quận, Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ sẽ làm việc để cùng thống nhất trình Ban Thường vụ Thành ủy quyết định với mục tiêu để quận Long Biên triển khai thí điểm từ năm 2019. Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải đã tiếp nhận đề nghị này.

Theo kế hoạch, trong tuần này, đoàn tiếp tục khảo sát thực tế tại quận Đống Đa và thị xã Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao quận Long Biên chuẩn bị thí điểm 5 nội dung chính quyền đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.