Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạc Liêu cần trở thành tỉnh phát triển mạnh điện gió tại miền Tây Nam Bộ

TTXVN| 21/06/2018 07:01

(HNM) - Ngày 20-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Bạc Liêu


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Trao đổi về tiềm năng phát triển của địa phương, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Bạc Liêu cần chú trọng phát triển điện gió, trở thành tỉnh đầu tiên phát triển điện gió - nguồn năng lượng sạch trong khu vực miền Tây Nam Bộ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tỉnh cần bám sát các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế, trong đó có kinh tế tư nhân; chủ động mời gọi các nhà đầu tư, tạo niềm tin cùng cơ sở pháp lý. Bạc Liêu cần dựa vào thế mạnh của mình để phát triển, trong đó cần khuyến khích kinh tế tư nhân trong lĩnh vực mà tư nhân đang làm tốt như nuôi trồng thủy, hải sản, phát triển cây đặc sản như nhãn tiêu cơm vàng...

Theo Chủ tịch Quốc hội, cùng với tiềm năng du lịch biển và bề dày của vùng đất là “cái nôi” của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, Bạc Liêu cần phát huy thế mạnh này để cùng phát triển kinh tế kết hợp bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Trong xây dựng nông thôn mới, ghi nhận Bạc Liêu đã có 16/49 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tỉnh chưa cần đặt mục tiêu về đích trước 1 năm. Ngoài việc xây dựng điện, đường, trường, trạm, cơ sở hạ tầng, Bạc Liêu cần chú trọng chăm lo đến đời sống nhân dân, tạo việc làm cho lao động nông thôn bằng cách phát triển doanh nghiệp tại chỗ để người lao động “ly nông mà không ly hương”... Trong phát triển kinh tế, Bạc Liêu cần phải tính đến việc hài hòa lợi ích của người dân, không phát triển kinh tế bằng mọi giá, nhất là những dự án lớn, sử dụng nhiều diện tích đất đai thì cần phải cân nhắc, thận trọng.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Bạc Liêu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cơ sở để nhân dân hiểu và nắm rõ.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã đến thăm Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao của Tập đoàn Việt - Úc tại ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu; thăm Nhà máy điện gió Bạc Liêu tại vùng bãi bồi ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu cần trở thành tỉnh phát triển mạnh điện gió tại miền Tây Nam Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.