Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng hội họp, tập trung chỉ đạo ứng phó với mưa lũ, ngập úng

Bảo Hân| 31/07/2018 14:07

(HNMO) - Ngày 31-7, Huyện ủy Chương Mỹ đã có công văn hỏa tốc số 738-CV/HU gửi UBND huyện cùng một số đơn vị yêu cầu tập trung ứng phó với mưa lớn trên địa bàn huyện.

Theo đó, những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huỵện có mưa to đến rất to, gây ngập úng trên diện rộng, làm thiệt hại lớn đối với diện tích lúa, rau màu, tài sản của nhân dân.

Hàng trăm bộ đội cùng nhân dân hộ đê tả Bùi. Ảnh: Quang Thái


Để khẩn trương ứng phó với những diễn biến bất thường của tình hình mưa lũ, ngập úng trên địa bàn huyện, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn dừng ngay các hội nghị, hội họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa lũ, ngập úng đang diễn ra trên địa bàn; tiếp tục triển khai các biện pháp, phương án phòng, chống mưa, lũ, ngập úng để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Các đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa, lũ, ngập úng trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra các tuyến đê, hồ chứa, công trình thủy lợi, kịp thời nắm bắt và có biện pháp khắc phục ngay các điểm đê xung yếu có nguy cơ tràn, vỡ, lở; rà soát, chủ động triển khai phương án sơ tán các hộ dân ra khỏi vùng ngập úng khi có chủ trương; phương án sơ tán dân phải cụ thể, rõ ràng và phải bảo đảm nhu cầu thiết yếu cho nhân dân khi sơ tán đến địa điểm mới, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Các đơn vị triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm đời sống nhân dân tại các khu vực bị ngập úng; bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nước uống, hàng hóa, vật tư thiết yếu cho nhân dân; thực hiện tốt công tác sơ cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân những khu vực bị ngập úng, chia cắt.

Đồng thời, các đơn vị chủ động kiểm tra, vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu úng kịp thời, bảo vệ sản xuất; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất sau khi nước rút.

Các đơn vị tổ chức trực 24/24h, bảo đảm thông tin liên lạc, thường xuyên thông tin trên hệ thống truyền thanh về tình hình mưa úng và mực nước các sông; chủ động thông báo cho nhân dân biết khi có tình huống phải sơ tán để bảo đảm an toàn, chủ động chỉ đạo xử lý tình huống và báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng hội họp, tập trung chỉ đạo ứng phó với mưa lũ, ngập úng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.