Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá rét kỷ lục tiếp diễn tại Canada, có nơi xuống tới -48,2 độ C

Theo Vietnamplus| 02/01/2018 15:37

Đất nước Canada đã trải qua thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới trong tiết trời giá rét với nhiệt độ thấp kỷ lục đã được ghi nhận tại 4 tỉnh của nước này.

Giá lạnh kéo dài đã buộc chính phủ phải hủy phần lớn các hoạt động đón giao thừa ngoài trời nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân.

Theo cơ quan Môi trường Canada, nhiệt độ ở các tỉnh Alberta và Saskatchewan đã xuống mức thấp kỷ lục trong đêm Giao thừa, trong khi ở hai tỉnh Ontario và Quebec, người dân cũng trải qua ngày đầu năm mới thời tiết lạnh nhất trong lịch sử khi mà nhiệt độ xuống tới -48,2 độ C.

Băng tuyết phủ trắng khu vực thác Niagara, Ontario, Canada ngày 30-12-2017. (Ảnh: THX/TTXVN)


Thủ đô Ottawa cũng đã trải qua thời khắc đón năm mới lạnh nhất trong gần 20 năm trở lại đây.

Lễ đón Giao thừa tại Quảng trường Nathan Phillips ở trung tâm thành phố Toronto, thủ phủ tỉnh Ontario, tuy vẫn diễn ra nhưng được rút xuống chỉ còn chưa đầy một giờ đồng hồ với màn biểu diễn DJ kéo dài khoảng 30 phút và màn bắn pháo hoa đúng thời khắc bước sang năm mới.

Tại thành phố Calgary thuộc tỉnh Alberta, các hoạt động đón năm mới ngoài trời cũng đã bị hủy bỏ và thay thế bằng một số sự kiện tổ chức trong nhà.

Các nhà khí tượng học cho biết đây là hiện tượng thời tiết bất thường ở Canada, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống và có thể sẽ kéo dài đến hết tuần đầu năm mới.

Thời tiết khắc nghiệt đến nỗi chim cánh cụt ở Vườn thú Calgary không chịu nổi và ban quản lý vườn thú đã phải tạo cho chúng chỗ trú Đông thích hợp, dù chim cánh cụt là một trong những loài vật ưa thích giá lạnh nhất thế giới.

Tuyết rơi quá dày cũng đã khiến các sân bay chính ở Canada rơi vào tình trạng hỗn loạn trong ngày 1-1-2018.

Riêng tại Toronto - thành phố lớn nhất ở Canada, gần 500 chuyến bay đã bị hủy bỏ hoặc hoãn chuyến tới 4-5 tiếng.

Hãng hàng không Air Canada đã đưa ra cảnh báo đối với khách du lịch đi qua các sân bay ở Toronto, Montreal, Calgary và Ottawa.

Hãng này đồng thời cho biết sẽ miễn phí đổi vé đối với các hành khách buộc phải hoãn các chuyến bay do thời tiết khắc nghiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá rét kỷ lục tiếp diễn tại Canada, có nơi xuống tới -48,2 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.