Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga triệt phá đường dây buôn bán các bộ phận động vật quý hiếm

Theo TTXVN/VIETNAM+| 31/01/2018 22:35

Lực lượng hải quan Nga đã bắt giữ một nhóm đối tượng buôn lậu hàng tấn tay gấu và các bộ phận cơ thể của nhiều loài động vật quý hiếm khác gần khu vực biên giới với Trung Quốc.

Hổ Amur tại vườn bách thú ở St.Petersburg, Nga. Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo Trung tâm bảo tồn Hổ Amur của Nga, hoạt động bắt giữ nói trên diễn ra hồi cuối tuần qua tại vùng Viễn Đông của Nga.

Các nhân viên hải quan đã thu giữ 870 tay gấu và nhiều bộ phận của ít nhất 4 cá thể hổ Siberi, một số răng gấu, sừng hươu. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tịch thu nhiều vũ khí, đạn dược và một lượng lớn hổ phách.

Các đối tượng buôn lậu trên gồm cả người Trung Quốc và người Nga, bị bắt giữ khi đang tìm cách vượt biên sang Trung Quốc, qua hồ Khanka đóng băng ở biên giới. Trung Quốc là thị trường lớn tiêu thụ nhiều bộ phận động vật có nguy cơ tuyệt chủng hoặc cần được bảo vệ như hổ, gấu, voi, tê giác và tê tê.

Các bộ phận này được sử dụng trên thị trường thuốc đông y thịnh hành tại Trung Quốc, mặc dù hoàn toàn không có bằng chứng khoa học về hiệu quả của các bài thuốc này trong khi Chính phủ Trung Quốc nỗ lực ngăn chặn hoạt động buôn bán phi pháp trên.

Hổ Siberi còn được gọi là hổ Amur, hổ Ussuri hay hổ Mãn Châu, là loài lớn nhất trong số các loài hổ. Hiện chỉ còn khoảng 350 cá thể hổ này sống trong môi trường hoang dã tại Trung Quốc, Nga và Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga triệt phá đường dây buôn bán các bộ phận động vật quý hiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.