Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngỡ ngàng với cậu bé 7 tuổi kiếm 22 triệu USD nhờ YouTube

Theo MY NGUYỄN (TTXVN/VIETNAM+)| 04/12/2018 10:49

Cậu học sinh lớp 1

Ryan kiếm được 22 triệu USD nhờ đánh giá sản phảm trên YouTube. (Nguồn: channelnewsasia.com)


Ryan, cậu bé 7 tuổi thích Lego, tàu hỏa và xe hơi, đã kiếm được 22 triệu USD trong năm qua và có hơn 17 triệu người theo dõi trên YouTube.

Theo Channel NewsAsia, Forbes vừa công bố danh sách các ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất và cậu học sinh lớp 1 này của kênh YouTube Ryan Toysreview đã đứng ở vị trí đầu tiên.

"Cháu có năng khiếu giải trí và cháu rất hài hước," Ryan chia sẻ với NBC gần đây. Cậu bé muốn trở thành một nhà phát triển trò chơi khi lớn lên.

Những đoạn video ngắn rất được ưa thích của cậu - trong đó Ryan chơi và đánh giá những món đồ chơi mới nhất của mình - đã giúp cậu bé có được gần 26 triệu lượt xem kể từ khi cậu và gia đình mở ra kênh YouTube này vào tháng 3-2015.

Một đoạn video quay cảnh cậu mở hộp 100 chiếc xe hơi đồ chơi đã trở thành hiện tượng Internet vào năm đó và giúp cậu nhanh chóng nổi tiếng trên YouTube. Những người hâm mộ cậu bé này là ai? Tất nhiên là các học sinh tiểu học khác.


Hiện nay, cậu bé cũng sở hữu một dòng sản phẩm đồ chơi và quần áo mang tên Ryan's World, được bán tại Walmart. Những món đồ chơi mang tên cậu bé thường được bán hết chỉ trong vài phút. Ngoài ra, theo kế hoạch, nhiều video của Ryan sẽ được xử lý lại và phân phối qua Amazon và Hulu.

Vậy thu nhập của cậu bé đến từ đâu? Hầu hết số tiền này có được là nhờ những đoạn quảng cáo chạy trước khi những đoạn video của cậu bé được phát (trong tổng doanh thu, chỉ có 1 triệu USD đến từ các bài đăng được tài trợ). Năm ngoái, cậu bé Ryan đứng thứ 8 trong danh sách của Forbes, theo Business Insider.

Những người dùng YouTube khác góp mặt trong danh sách này đều đang ở độ tuổi 20 hoặc 30 - trong đó có nhiều game thủ, chẳng hạn như Vanoss Gaming đến từ Canada (thứ 7) hay Markiplier đến từ Hawaii (thứ 6). Hiện tượng Internet Jake Paul đứng thứ hai với thu nhập 21,5 triệu USD.

Để đưa ra danh sách này, Forbes đã thu thập số liệu về doanh thu trước thuế trong khoảng thời gian từ 1-6-2017 đến 1-6-2018, trừ đi chi phí đại diện, quản lý và luật sư. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng với cậu bé 7 tuổi kiếm 22 triệu USD nhờ YouTube

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.