Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Đảng về đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hương Ly| 25/08/2017 06:17

(HNM) - Sáng 24-8, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội thảo


Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học giàu kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng đã tập trung phân tích giá trị tư tưởng, những vấn đề lý luận và thực tiễn của xây dựng Đảng về đạo đức nêu trong Di chúc và một số tác phẩm khác của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo các đại biểu, xây dựng đạo đức cách mạng là nội dung nổi bật, đặc sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay vẫn giữ nguyên giá trị định hướng trong việc xây dựng chuẩn mực đạo đức với cán bộ, đảng viên.

Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng, muốn xây dựng đạo đức thì từng người phải rèn luyện. Việc xây dựng đạo đức của mỗi cá nhân không thoát ly môi trường văn hóa đạo đức của cơ quan. Có người chưa tốt nhưng ở trong môi trường tốt sẽ có điều kiện hạn chế dần những điểm chưa tốt. Đây cũng là nền tảng quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh theo đúng tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, các ý kiến tại hội thảo sẽ là cơ sở để Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương ban hành khung chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên các cơ quan trung ương làm theo di chúc và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Đảng về đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.