Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 phần mềm chặn trẻ truy cập vào trang web có nội dung xấu

Theo Tin tức| 17/12/2017 15:45

Làm cách nào để các bậc cha mẹ yên tâm làm việc và cho con thoải mái online trong những ngày nghỉ mà không lo sợ con truy cập vào trang web “đen”?


Đây một số phần mềm giám sát việc dùng Internet của trẻ em tốt nhất hiện nay:

Kaspersky Safe Kids


Đây là phần mềm phiên bản mới vừa được Kaspersky Lab giới thiệu trong dịp Giáng sinh sắp tới. Theo đó, phần mềm này giúp cha mẹ có thể ngăn chặn những yêu cầu tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của con mình, trong khi trẻ em có thể biết được mình còn bao nhiêu thời gian để sử dụng máy tính và có thể xin phép cha mẹ thêm thời gian từ xa.

Ngoài ra, Kaspersky Safe Kids còn giúp theo dõi sự an toàn của trẻ em trong cả thế giới thực và ảo. Giải pháp thông báo cho phụ huynh về các tình huống rủi ro có thể xảy ra cho con cái của họ khi trực tuyến, ngăn ngừa các vấn đề khác nhau như truy cập nội dung không mong muốn và cung cấp cho phụ huynh lời khuyên tâm lý nếu cần.

Cha mẹ có thể quyết định điều gì là an toàn cho con mình và điều chỉnh Kaspersky Safe Kids cho phù hợp sau khi cài đặt giải pháp trên điện thoại thông minh và máy tính của trẻ. Ví dụ, để trẻ không bị phân tán việc học, cha mẹ có thể hạn chế thời gian con cái có thể sử dụng thiết bị - sau khoảng thời gian này, phụ thuộc vào hệ điều hành và cài đặt đã sử dụng, quyền truy cập vào thiết bị có thể tự động bị chặn hoặc con sẽ nhận được một thông báo tương ứng.

Qustodio


Cũng như Kaspersky Safe Kids, công cụ này khá toàn diện dành cho phụ huynh để bảo vệ trẻ em khỏi những thông tin xấu từ Internet. Qustodio cung cấp đầy đủ các phiên bản cho nhiều dòng máy, nhiều hệ điều hành từ Windows đến MacOS, Android, iOS, Kindle và cả phiên bản dành cho Nook.

Với bản miễn phí (free), Qustodio cho phép phụ huynh đặt ra các quy định và lên lịch cho việc sử dụng Internet, đồng thời cho phép chặn không cho truy cập vào các trang web khiêu dâm, các trang có nội dung xấu.

Nếu nâng cấp lên bản đầy đủ, có tính phí, Qustodio sẽ cung cấp thêm tính năng giám sát tin nhắn SMS, theo dõi hoạt động trên các mạng xã hội và kiểm soát được các ứng dụng khác hiện có trên thiết bị.

Nhìn chung, chỉ cần bản miễn phí thì cũng khá đầy đủ cho nhu cầu giám sát của phụ huynh với con cái trong nhà, và vì phục vụ được cho nhiều hệ điều hành khác nhau nên Qustodio đang đứng đầu bảng các phần mềm giám sát dành cho phụ huynh.

OpenDNS Family Shield


So với Qustodio, OpenDNS Family Shield mang đậm tính "kỹ thuật" hơn, phần mềm này hướng đến việc kiểm soát cả mạng wifi và mạng Lan của gia đình bạn ở mức router.

Dựa vào những tên miền (domain) mà OpenDNS ghi nhận là chứa thông tin xấu, khiêu dâm, thiếu thẩm mỹ… phần mềm này sẽ tự động ngăn chặn việc truy cập đến các trang web đó.

Vì được thiết lập lọc ở mức router nên chỉ cần cài đặt một lần, toàn bộ thiết bị đang dùng trong mạng của người dùng sẽ đều được dùng thông qua bộ lọc này, không cần phải cài riêng cho từng máy.

OpenDNS Family Shield có thể chạy được từ máy tính để bàn (PC), máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng và từ điện thoại di động. Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm này, người dùng cần phải có một ít kiến thức IT vì cần phải thay đổi thông số DNS của router.

Kidlogger


Phần mềm này không chỉ ghi lại toàn bộ những website mà con bạn truy cập mà còn có thể theo dõi được những ứng dụng trẻ đang sử dụng. Thậm chí, nếu cần thiết, phần mềm này còn có thể ghi âm được âm thanh trên thiết bị, hoặc giới hạn số giờ sử dụng cho từng game, từng ứng dụng cụ thể.

Dĩ nhiên, phần mềm này cũng có hai phiên bản: Bản miễn phí và bản đầy đủ có trả tiền. Với bản trả tiền sẽ có thêm các tính năng bí mật như nghe được các cuộc điện thoại hay đọc được các đoạn chat trên các ứng dụng mạng xã hội.

Zoodles

Phầm mềm quản lý dành cho trẻ em. Ảnh: T.N


Không như 4 phần mềm bên trên chủ yếu phục vụ cho phụ huynh, Zoodles tiếp cận bằng phương thức khác, đây là phần mềm dành cho trẻ em. Zoodles cố gắng tạo ra một cổng thông tin, giải trí dành cho trẻ em.

Từ cổng này, trẻ em sẽ tìm thấy được những ứng dụng, những game, video và sách phù hợp với độ tuổi và như vậy chúng không phải tò mò để tìm kiếm từ những trang web không phù hợp.

Bản thân Zoodles không cung cấp toàn bộ những ứng dụng, thông tin kể trên, Zoodles chỉ là một trình duyệt với bộ lọc đảm bảo mọi thứ tìm thấy là phù hợp với trẻ em.

Zoodles có đủ các phiên bản cho các hệ điều hành Window, MacOS, Android và iOS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 phần mềm chặn trẻ truy cập vào trang web có nội dung xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.