Theo dõi Báo Hànộimới trên

Macbook Air đời cũ được duy trì dịch vụ sửa chữa thêm hai năm

Hoàng Linh| 31/08/2018 19:20

(HNMO) - Apple lâu nay vẫn duy trì cơ chế xếp loại sản phẩm vào nhóm “đồ cũ” (Vintage), đồng nghĩa rằng sẽ không cung cấp dịch vụ sửa chữa cũng như linh kiện thay thế.



Kể từ ngày hôm nay (31-8), Macbook Air 11 inch và 13 inch thuộc thế hệ 2012 sẽ phải chịu số phận trên. Tuy nhiên, một tin vui cũng nằm ở việc cả hai dòng máy này lại được áp dụng chương trình hỗ trợ mới, cho phép được kéo dài thời gian sửa chữa trong vòng 2 năm, hoặc tới khi không còn linh kiện để thay thế.

Macbook Air 2012 được áp dụng chương trình hỗ trợ mới.


Thực tế, chương trình ưu đãi sửa chữa các máy đời cũ của Apple tới nay đều có giới hạn khá hẹp, phụ thuộc vào số linh kiện mà hãng còn “tồn”. Hồi đầu năm, iMac 21,5 inch và 27 inch đời 2011 cũng được áp dụng chế độ tương tự, nhưng chỉ ở Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Giờ đây, Macbook Air 2012 lại là dòng máy đầu tiên được cho phép sửa chữa trên toàn cầu, đem tới cơ hội sở hữu kéo dài hơn cho người dùng vẫn đang sử dụng mẫu sản phẩm này.

Như vậy, bất cứ ai đang sở hữu Macbook Air 11 inch hoặc 13 inch đời 2012 vẫn có thể sửa chữa máy của mình tại các Apple Store hay trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple (dĩ nhiên là mất chi phí). Apple cũng nêu rõ, nếu không còn linh kiện thay thế, họ sẽ từ chối việc sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Macbook Air đời cũ được duy trì dịch vụ sửa chữa thêm hai năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.