Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVN khẳng định là tập đoàn kinh tế trụ cột, góp phần điều tiết ổn định kinh tế vĩ mô

Thanh Hải| 27/08/2018 09:38

Đó là điều được bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh tại diễn đàn kỷ niệm 43 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam - PetroVietnam (3/9/1975 – 3/9/2018) và 30 năm ngày khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên từ tầng đá móng (6/9/1988 – 6/9/2018), với chủ đề:




Tại diễn đàn, bà Nghiêm Thùy Lan cho biết, chặng đường 43 năm xây dựng và phát triển của PetroVietnam là chặng đường đầy thách thức, khó khăn, gian khổ, hy sinh nhưng cũng rất vinh quang và tự hào. PetroVietnam đã khẳng định được vị thế của tập đoàn kinh tế trụ cột, hàng đầu của đất nước; đóng góp quan trọng cho ngân sách hằng năm, góp phần điều tiết ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, tham gia giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia trên biển.

Những đóng góp to lớn của các tập thể và cá nhân Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đối với đất nước trong chặng đường 43 năm qua luôn được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý, tiêu biểu như: 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Sao vàng; 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; 1 giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ; 8 tập thể và 5 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 8 Huân chương Độc lập các hạng; 1 Huân chương Quân công; 3 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc. Nhiều đơn vị và cá nhân của Tập đoàn được tặng thưởng huân, huy chương và bằng khen các loại.

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định, truyền thống vẻ vang 43 năm thành lập PVN và ý chí quyết tâm của "những người đi tìm lửa" trong tìm kiếm, phát hiện và khai thác hiệu quả dầu trong đá móng đã đóng góp quan trọng cho đất nước. Đây cũng là bài học về vận dụng trí tuệ để giải quyết những khó khăn trong thực tiễn của ngành dầu khí hiện nay; từ đó tạo niềm tin vào năng lực và trí tuệ của đội ngũ lao động dầu khí, về bản lĩnh dám chấp nhận rủi ro vì thành công chung. Trong giai đoạn này, lãnh đạo PVN nhận thấy văn hóa dầu khí cùng với truyền thống lịch sử của ngành chính là "cái neo" để người lao động "xốc" lại tinh thần và tăng cường sự đoàn kết để vượt qua những thách thức rất lớn trong bối cảnh khó khăn hiện nay, từ đó hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Dầu khí đã tổ chức Tuần lễ Văn hóa dầu khí để các đơn vị trong Tập đoàn tổ chức giao lưu, gặp gỡ, thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua phấn đấu đạt thành tích cao trong sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ vững mạnh. Tuần lễ và hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26-8 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVN khẳng định là tập đoàn kinh tế trụ cột, góp phần điều tiết ổn định kinh tế vĩ mô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.