Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

Quỳnh Dương - Mai Chi| 08/11/2017 07:19

(HNMO) - Ngày 8-11, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Ariyana (ACC), TP Đà Nẵng. Tham gia hội nghị có nhiều nhà lãnh đạo từ các nền kinh tế lớn như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.


Ngoài ra còn có các diễn giả nổi tiếng từ những tổ chức uy tín như Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng hơn 800 đại biểu là đại diện các tập đoàn hàng đầu thế giới như Facebook, Exxon Mobil, AIA, DHL, Johnson&Johnson, Walmart… Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có bài phát biểu chào mừng tại hội nghị.

Trong một thông điệp gửi tới hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: "Việt Nam rất vui mừng được đăng cai tổ chức APEC lần thứ 2, trong bối cảnh diễn đàn và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang ở thời điểm bước ngoặt quan trọng, bức tranh kinh tế toàn cầu và khu vực đang chuyển biến nhanh chóng dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các nền kinh tế APEC và cộng đồng doanh nghiệp cần nắm lấy cơ hội này để thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hơn bao giờ hết, APEC phải tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong việc tạo ra các động lực mới để xây dựng Châu Á - Thái Bình Dương thành một khu vực hòa bình, ổn định, phát triển năng động, bền vững và hòa nhập. Thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, tôi kêu gọi các bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo để biến chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai” thành cơ hội kinh doanh và cụ thể hóa các mục tiêu kinh tế - xã hội".

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho biết, kể từ khi được khởi xướng năm 1996, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC đã trở thành sự kiện doanh nghiệp được chú trọng trong chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo cấp cao khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong bối cảnh tiến trình toàn cầu hóa đang đặt ra nhiều quan ngại, hội nghị lần này đem lại cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp và chính phủ xích lại gần nhau, cùng thảo luận các phương thức đổi mới, nỗ lực và củng cố sự thịnh vượng tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Nền kinh tế Việt Nam là minh chứng cho những lợi ích của thị trường mở và thương mại tự do, đồng thời là một trong số những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Châu Á. Thành phố Đà Nẵng là địa điểm đăng cai lý tưởng để lãnh đạo các doanh nghiệp tận mắt chứng kiến tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của kinh tế Việt Nam, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư và cảm nhận sự thân thiện của con người, vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam.

Hội nghị sẽ kéo dài từ ngày 8 đến 10-11 với chương trình nghị sự tập trung vào những nhóm vấn đề chính: Tương lai của toàn cầu hoá; phát triển nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp; chuỗi giá trị toàn cầu...

* Cùng ngày, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC (AMM) cũng sẽ diễn ra tại khách sạn Furama, TP Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.