Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Slovakia

TTX - Thanh Hà| 28/11/2017 07:10

(HNM) - Chiều 27-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Phó Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)


Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên nâng cao hiệu quả hoạt đông của Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế Việt Nam - Slovakia; tăng cường trao đổi đoàn giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, phấn đấu nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại hai chiều trong những năm tới. Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn tạo những điều kiện thuận lợi, đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, thông thoáng hơn cho các doanh nghiệp Slovakia đầu tư vào Việt Nam trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu như: Năng lượng, cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường, chế biến vệ sinh an toàn thực phẩm...

* Sáng 27-11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã hội đàm với Phó Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25 đến 28-11.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chào mừng Phó Thủ tướng Peter Pellegrini tới thăm Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt có bề dày 67 năm lên tầm cao mới, đáp ứng được lợi ích và mong muốn của nhân dân hai nước.

* Trước đó, tại buổi tiếp Phó Thủ tướng Peter Pellegrini, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, dưới sự chỉ đạo và ủng hộ của Chính phủ hai nước, đặc biệt là sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Slovakia đến Việt Nam vào tháng 7-2016, các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đã diễn ra sôi động. Bộ trưởng cũng đề nghị Chính phủ Slovakia quan tâm và tạo điều kiện để các bộ, ngành hai nước hợp tác chặt chẽ, thực hiện các thỏa thuận hợp tác về thông tin và truyền thông; tiếp tục dành sự ủng hộ và hỗ trợ các doanh nghiệp quy mô đa quốc gia, như VNPT, MobiFone, Viettel, VTC, FPT hợp tác với doanh nghiệp của Slovakia, triển khai đầu tư kinh doanh tại Slovakia...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Slovakia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.