Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy thực thi các Công ước Geneva về Luật Nhân đạo quốc tế

PV| 06/12/2017 06:50

(HNM) - Sáng 5-12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tổ chức Hội thảo kỷ niệm 60 năm Việt Nam phê chuẩn các Công ước Geneva năm 1949 về Luật Nhân đạo quốc tế.


Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Vũ, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, việc Việt Nam phê chuẩn các Công ước Geneva năm 1949 là dấu mốc lịch sử quan trọng, là minh chứng cho việc tôn trọng, thúc đẩy thực thi Luật Nhân đạo quốc tế nói riêng và luật pháp quốc tế nói chung trong chính sách của Việt Nam. Đồng thời, việc phê chuẩn các công ước này có ý nghĩa trong việc đề cao truyền thống yêu chuộng hòa bình, nhân đạo và khoan dung của nhân dân Việt Nam.

Ông Beat Schweizer, Trưởng đại diện khu vực của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cho biết, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực và vai trò lãnh đạo của Việt Nam trong việc củng cố, phát triển hơn nữa Luật Nhân đạo quốc tế. Thời gian qua, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đã thiết lập, duy trì quan hệ với các tổ chức dân sự, quân sự của Việt Nam nhằm thực thi Công ước Geneva.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy thực thi các Công ước Geneva về Luật Nhân đạo quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.