Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh quan hệ giữa Hà Nội và bang Ontario (Canada)

Quỳnh Dương| 06/12/2017 19:17

(HNMO) – Chiều 6-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp Thủ hiến bang Ontario (Canada) Kathleen Wynne đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp Thủ hiến bang Ontario (Canada) Kathleen Wynne.


Vui mừng nhắc lại kết quả tốt đẹp chuyến thăm Canada, trong đó có bang Ontario, diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, mặc dù xa cách về địa lý, song Hà Nội và bang Ontario có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và các chính sách ưu tiên phát triển. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, năm 2017, số lượng các dự án sử dụng vốn đầu tư trực tiếp (FDI) của Canada tại Hà Nội đã tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, những thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Canada Justin Trudeau tới Việt Nam nhân Tuần lễ Cấp cao APEC 2017... là những tín hiệu tích cực, mở ra giai đoạn hợp tác mới cho Hà Nội với các địa phương của Canada. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn, trong thời gian tới, bang Ontario sẽ đẩy mạnh hợp tác với Hà Nội ở những lĩnh vực có thế mạnh như giáo dục, nghiên cứu công nghệ sạch...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết trong quá trình hiện đại hóa hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Hà Nội đang phải giải quyết không ít khó khăn, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới hạ tầng giao thông đô thị. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng hy vọng, bang Ontario sẽ đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội trong lĩnh vực này.

Hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada (1973-2018), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề xuất hai bên tổ chức Những ngày văn hóa Hà Nội tại Ontario và Những ngày văn hóa Ontario tại Hà Nội. Đây sẽ là dịp để hai bên thúc đẩy quảng bá văn hóa, hợp tác thương mại đầu tư và du lịch.

Đồng tình với ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Thủ hiến bang Ontario Kathleen Wynne cho rằng, cả Hà Nội và Ontario đều đang đối mặt với những thách thức chung về cơ sở hạ tầng, biến đổi khí hậu, đào tạo thế hệ trẻ và chính sách cho người cao tuổi. Bà Kathleen Wynne khẳng định sẽ thúc đẩy hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Về các hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada, Thủ hiến Kathleen Wynne cho biết sẽ trao đổi kế hoạch cụ thể thông qua Đại sứ Canada tại Việt Nam để cùng hợp tác với Hà Nội triển khai những chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa hai địa phương cũng như hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quan hệ giữa Hà Nội và bang Ontario (Canada)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.