Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô hai nước Việt Nam - Liên bang Nga tăng cường hợp tác song phương

TTXVN| 15/05/2018 07:06

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại thủ đô của Liên bang Nga, ngày 14-5, Đoàn công tác cấp cao của TP Hà Nội do đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Duma (Hội đồng lập pháp) TP Mátxcơva.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Quang Vinh - PV TTXVN tại LB Nga


Ông Ziuganov Leonid Andreevich, Phó Trưởng nhóm đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga trong Duma TP Mátxcơva và một số lãnh đạo cấp cao thành phố đón tiếp đoàn công tác và cùng thảo luận các nội dung hợp tác giữa hai thành phố.

Ông Z.Andreevich cho biết, Mátxcơva và Hà Nội cần thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn nữa trong nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, du lịch... Đặc biệt, bản thân ông Z.Andreevich đã từng đến Việt Nam và rất ấn tượng với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp tại đây.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Đào Đức Toàn đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội; nhấn mạnh vai trò quan trọng về hợp tác giữa thủ đô hai nước trong việc tiếp tục giữ gìn, vun đắp và củng cố quan hệ hữu nghị, truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, lãnh đạo hai thành phố cần quan tâm hơn nữa để liên tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Hà Nội - Mátxcơva. Với truyền thống hợp tác tốt đẹp, nỗ lực chung, nhất định hai thủ đô sẽ góp phần xứng đáng thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Nhân dịp này, đồng chí Đào Đức Toàn đã gửi lời cảm ơn Duma TP Mátxcơva đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hà Nội làm ăn, sinh sống tại Mátxcơva, mà điển hình nhất là Trung tâm Hà Nội - Mátxcơva (Incentra), được coi là biểu tượng cho tình hữu nghị của hai thành phố nói riêng và cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô hai nước Việt Nam - Liên bang Nga tăng cường hợp tác song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.