Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ hợp tác với UNESCO về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Quỳnh Dương| 26/07/2018 19:48

(HNMO) - Chiều 26-7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft cho biết, thời gian qua, UNESCO đã phối hợp cùng nhiều ban ngành của Việt Nam để xây dựng chiến lược hoạt động giai đoạn 2018-2019. Việc phân tích bối cảnh phát triển là bước mở đầu để tìm hiểu những thách thức đối với Việt Nam cho tới năm 2035 và cung cấp thông tin để xác định các ưu tiên của UNESCO trong phạm vi chuyên môn, gắn với các chương trình trọng điểm.


Về hợp tác với Hà Nội, ông Michael Croft cho biết, năm 2019, Hà Nội sẽ kỷ niệm 20 năm nhận danh hiệu Thành phố Vì hòa bình do UNESCO trao tặng. Vì vậy, UNESCO cũng muốn trao đổi với lãnh đạo thành phố để tổ chức một số hoạt động nhân dịp này. Ngoài ra, UNESCO cũng đề nghị Hà Nội xem xét lập hồ sơ để tham gia Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO. Tổ chức này sẽ hỗ trợ tư vấn, cùng hợp tác, cùng huy động nguồn lực tài chính, kết nối hợp tác công tư cho các dự án và hoạt động liên quan của Hà Nội.

Cũng tại buổi tiếp, UNESCO đánh giá cao sự phát triển của Hà Nội trong những năm gần đây như một đô thị của văn hóa, sáng tạo. Công tác bảo tồn di sản văn hóa cũng được thành phố quan tâm và đã có những kết quá đáng khích lệ, nổi bật trong số đó là Hoàng thành Thăng Long. Trong thời gian tới, UNESCO sẵn sàng phối hợp với Hà Nội bảo tồn và phát huy giá trị khu làng cổ Đường Lâm.

Nhất trí với những đề xuất của Trưởng đại diện Michael Croft, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý mong muốn UNESCO tiếp tục đẩy mạnh hợp tác văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh và gìn giữ, phát huy các di tích, di sản của Hà Nội.

Về làng cổ Đường Lâm, Hà Nội đề nghị UNESCO tiếp tục tham gia nghiên cứu, khảo sát và hỗ trợ tư vấn trong quá trình bảo tồn và phát huy di sản này.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng tiếp nhận đề xuất Hà Nội tham gia Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO, đồng thời hy vọng tổ chức này sớm cung cấp các thông tin liên quan để thành phố có cơ sở xem xét gia nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ hợp tác với UNESCO về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.