Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam là kênh đối ngoại nhân dân quan trọng trong quan hệ hai nước

TTXVN| 11/09/2018 10:58

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, chiều 10-9, tại thủ đô Budapest, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz Laszlo cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Hội hữu nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz Laszlo. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN


Chủ tịch Botz Laszlo giới thiệu một số nét về quá trình phát triển của Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam, cho biết, hoạt động của hội chú trọng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hungary tìm đến các đối tác Việt Nam; xây dựng, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương hai nước.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được gặp gỡ, trò chuyện cùng những bạn Hungary thân thiết với Việt Nam, những người không chỉ vì Hungary mà còn vì Việt Nam, thực sự phấn đấu để quan hệ Việt Nam-Hungary ngày càng phát triển. Các hoạt động của hội xuất phát từ nhiệt tình, tâm huyết đối với Việt Nam, góp phần thiết thực vào việc vun đắp, phát triển quan hệ Việt Nam-Hungary.

Tổng Bí thư cảm ơn Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam và những người bạn Hungary luôn dành cho Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu, có nhiều hoạt động thiết thực vun đắp quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng vào triển vọng tốt đẹp của quan hệ Việt Nam-Hungary; mong muốn Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam phát huy truyền thống, tâm huyết, tiếp tục có nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, thiết thực hơn, góp phần vun đắp quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

*Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Hoàng tử Vương quốc Anh Andrew đến chào nhân dịp Hoàng tử đang có chuyến công tác tại nước này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với Anh - một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; đề nghị hai bên cần không ngừng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng thiết thực, hiệu quả, nhất là trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường...

Tổng Bí thư đánh giá cao sự phát triển của quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước trong những năm qua, khẳng định Việt Nam sẽ tạo những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Anh tăng cường, mở rộng đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Hoàng tử khẳng định Anh hết sức coi trọng đẩy mạnh quan hệ với Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, cá nhân Hoàng tử sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng sâu rộng và toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam là kênh đối ngoại nhân dân quan trọng trong quan hệ hai nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.