Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹo để bé không lề mề buổi sáng

Theo Vương Linh| 11/03/2014 10:58

Trẻ chạy quanh tìm tất, sách hay quần áo, mẹ trong bếp vắt óc nghĩ nấu gì cho con ăn, chìa khóa và điện thoại tìm mãi không ra... là cảnh tượng thường gặp ở nhiều gia đình vào buổi sáng.

Tặng con một chiếc đồng hồ báo thức

Trẻ thích được nhận quà. Vì thế, sao không tặng cho bé một chiếc đồng hồ báo thức đặt trên đầu giường để giúp đánh thức bé khỏi những giấc mơ ngọt ngào buổi sáng?

Chọn một chiếc đồng hồ ngộ nghĩnh hoặc một chiếc đồng hồ cổ có âm thanh lớn, và đưa ra một nguyên tắc - nếu con không dùng nó, con sẽ không có nó.

Ảnh minh họa: Sg.theasianparent.com.


Chuẩn bị đồ dùng học tập từ tối trước

Sắp xếp sách, vở, dụng cụ học tập cần dùng tới trong ngày vào cặp sách có thể tốn khá nhiều thời gian, vì vậy đừng để việc này đến phút chót, khiến bạn dễ vội vàng, và cả bực bội vào buổi sáng.

Hãy sắp xếp và cho mọi thứ cần thiết vào cặp sách từ tối trước. Thậm chí tốt hơn, hãy tạo cho con thói quen tự làm việc này, bên cạnh những việc khác như dọn bữa tối, tự tắm, đánh răng... Bằng cách này, tất cả những việc bạn cần làm chỉ là kiểm tra lại mọi thứ con đã sắp xếp.

Nhớ để cặp sách gần trước cửa để con có thể dễ dàng lấy ngay khi bước ra khỏi nhà để đến trường.

Làm tóc cho bé gái từ tối trước

Con gái bạn tóc dài và luôn rối tung? Buổi sáng bạn mất rất nhiều thời gian để chải, tạo kiểu tóc cho bé? Có một cách thông minh để tránh phải "chiến đấu" với mái tóc rối và vội vàng làm tóc cho con. Chải và tết tóc cho bé trước khi trẻ lên giường, coi đó như một thói quen trước giờ ngủ. Với cách này, bạn sẽ dễ dàng xoay sở vào buổi sáng và chỉ cần dành vài phút chỉnh lại cho mượt, gọn.

Chuẩn bị trước những món ăn sáng tiện dụng

Mỗi cuối tuần, hãy chuẩn bị những món ăn sáng đơn giản, dễ làm, thậm chí dễ mang theo đi ăn cho mỗi ngày trong tuần, để bạn không phải khổ sở nghĩ xem nên cho con ăn gì mỗi sáng.

Luôn dự trữ những thực phẩm như trứng, ngũ cốc và sữa chua. Hoặc bạn có thể nướng vài chiếc bánh xốp vào cuối tuần và để vào từng túi có khóa kéo riêng biệt rồi cấp đông. Tối hôm trước, bạn chỉ cần bỏ xuống ngăn mát rồi hâm nóng trong lò vi sóng vào sáng hôm sau là con có thể ăn.

Mì rau củ nấu với trứng là một ý tưởng khác về món ăn sáng đơn giản và dễ làm, lại ngon miệng. Nếu bạn không có thời gian để ngồi ăn sáng trước khi ra khỏi nhà, những thứ như sữa chua và bánh xốp có thể dễ dàng mang theo ăn trên đường trẻ đến trường.

Thiết lập khu vực "các đồ cần thiết"

Tạo một góc lý tưởng gần trước cửa ra vào, nơi bạn có thể để tất cả "vật cần thiết buổi sáng" thực sự là một ý tưởng hay. Tại chỗ này, bạn có thể đặt chìa khóa xe, sạc pin, giày, túi xách... Đây là mẹo hay nhằm tránh việc vội vàng vào phút cuối để tìm những thứ này.

Sắp xếp quần áo mặc sáng hôm sau từ tối trước

"Mẹ ơi, bít tất của con đâu rồi", "Áo sơ mi của con sao không thấy"... là những câu hỏi quá quen thuộc vào các buổi sáng ở nhiều gia đình. Trẻ dường như không bao giờ có khả năng tự tìm thấy những thứ của chúng. Vì vậy, sau những tiếng cầu cứu trên, các bà mẹ thường phải gác mọi việc lại để tham gia cuộc tìm kiếm đồ cho con, kèm tâm trạng bực bội và những lời ca thán.

Hãy chấm dứt việc này bằng cách tạo cho con thói quen tự chuẩn bị trước quần áo cho mình từ tối trước, từ tất, quần áo, kẹp tóc. Bạn có thể giúp con là phẳng đồng phục đi học hoặc giúp bé chuẩn bị đồ, nếu con còn nhỏ.

Đưa ra phần thưởng cuối tuần

Nếu bé thực hiện tốt các thói quen buổi sáng, hãy thưởng cho con một cuối tuần chơi thật vui hay một bữa tiệc chiêu đãi con ao ước. Một ngày thứ bảy vui đùa trên bãi biển, một tối xem phim hay một bữa kem vào thứ sáu hoặc một buổi vui chơi với các bạn vào chủ nhật (hoặc tất cả) đều là phần thưởng tuyệt vời nếu bé đi học đúng giờ suốt tuần.

Bạn nên cố gắng tạo ra những hoạt động thú vị cùng nhau với gia đình hay bạn bè hơn là mua sắm thứ gì đó cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo để bé không lề mề buổi sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.