Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế gấp rút yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong tại Thái Bình

Theo Báo Tin Tức| 02/01/2018 20:15

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế Thái Bình, yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp tử vong của sản phụ Phạm Thị Phương T. và thai nhi.


Chiều 2-1-2018, Bộ Y tế đã gửi công văn khẩn tới Sở Y tế Thái Bình, yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp tử vong không rõ nguyên nhân của sản phụ Phạm Thị Phương T. và thai nhi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình).

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thái Bình kiểm tra ngay sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư theo đúng quy định hiện hành.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, nơi xảy ra vụ tử vong của sản phụ Phạm Thị Phương T. và thai nhi.


Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp của sản phụ Phạm Thị Phương T.. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, Sở Y tế phải gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả của cuộc họp tới gia đình sản phụ.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Thái Bình báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp sản phụ T. với Bộ Y tế. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh sản phụ khoa, nhi và kế hoạch hóa gia đình nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh…

Được biết, sản phụ Phạm Thị Phương T. có thai lần 3, đủ tháng, đến sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có diễn biến xấu nên đã được hồi sức tích cực, gọi cấp cứu 115 và hỗ trợ của Bệnh viện Phụ sản tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên đến 6 giờ 25 phút cùng ngày, sản phụ T. và thai nhi đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, khoảng 3 giờ ngày 2-1-2018, sản phụ Phạm Thị Phương T. (sinh năm 1983, ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) nhập viện tại Khoa Sản của Bệnh viện. Kíp trực gồm có bác sỹ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai đã tiến hành khám cho sản phụ và làm các xét nghiệm với chẩn đoán: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba.

Sau đó, kíp trực tiếp tục theo dõi và xử trí cuộc chuyển dạ. Đến khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Kíp trực Khoa Sản đã mời kíp trực Khoa Hồi sức cấp cứu hỗ trợ. Các bác sỹ đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ, đồng thời tiến hành hội chẩn, gọi xe cấp cứu 115 và xin hỗ trợ từ cơ sở y tế tuyến trên gồm: Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, đến 6 giờ 25 phút cùng ngày, sản phụ và thai nhi đã tử vong.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã có báo cáo nhanh về sự cố này gửi Sở Y tế tỉnh Thái Bình. Ngay trong sáng 2-1-2018, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Vũ Thư, Viện Kiểm sát nhân dân, lực lượng pháp y đã có mặt tại bệnh viện thực hiện các công việc theo quy định, tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của hai mẹ con sản phụ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế gấp rút yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong tại Thái Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.