Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bánh xèo Việt Nam lọt top món ăn đường phố được yêu thích

Mai Chi| 19/05/2016 10:30

(HNMO) – Bánh xèo Việt Nam là một trong 6 món ăn được yêu thích nhất tại Hội chợ ẩm thực đường phố thế giới lần thứ ba.


Sau hai lần tổ chức thành công tại Singapore, điểm đến tiếp theo của Hội chợ ẩm thực đường phố thế giới chính là thủ đô Manila, Philippines.

Hội chợ đã thu hút hơn 73.000 lượt khách tham gia với 25 gian hàng giới thiệu những món ăn đường phố đặc sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới. Theo ước tính, mỗi gian hàng cung cấp cho thực khách khoảng 1.000 suất ăn mỗi ngày.

Phan Thị Thu Loan chính là người đã mang món ăn đường phố Việt Nam tới hội chợ lần này. Bà vốn là kiến trúc sư nhưng vì niềm đam mê với ẩm thực mà đã quyết tâm theo đuổi công việc của một đầu bếp. Những chiếc bánh xèo được chế biến bằng khuôn đất sét theo cách truyền thống nhằm giữ trọn hương vị đặc trưng của các nguyên liệu.

Đầu bếp Phan Thị Thu Loan chế biến bánh xèo theo cách truyền thống.

Đại diện ban tổ chức cho biết hội chợ ẩm thực lần này cũng là một dịp để các đầu bếp tài ba gửi gắm thông điệp: “Các món ăn ngon không nhất thiết phải đắt tiền hay được chế biến bằng những nguyên liệu cao cấp”.

Điều hấp dẫn nhất của ẩm thực đường phố chính là những món ăn đặc trưng của địa phương với giá cả phải chăng. Thế giới ẩm thực đường phố là nơi du khách có thể khám phá nét đặc sắc, bình dị, và đôi khi là cả giá trị văn hóa, lịch sử của những nơi mình đặt chân tới.

Bên cạnh đó, rất nhiều món ăn đường phố khác cũng được đánh giá cao tại hội chợ lần này như súp hải sản chua cay của Malaysia, cơm gà của Trung Quốc, trứng rán hải sản của Thái Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bánh xèo Việt Nam lọt top món ăn đường phố được yêu thích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.