Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách Tây bị voi giẫm chết khi cố đến gần chụp ảnh

Theo VnExpress| 13/11/2017 16:04

Thi thể hai du khách được cảnh sát tìm thấy tại Zambia với nhiều vết thương tím trên người.


Nạn nhân là một người đàn ông 64 tuổi người Hà Lan và một phụ nữ 57 tuổi người Bỉ, Lusaka Times đưa tin ngày 12-11. Danh tính của hai du khách không được tiết lộ cho đến khi thân nhân nhận được tin từ cảnh sát.

Những con voi trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Lusaka Times.


Mwale cho biết, khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện hai thi thể đang nằm trên mặt đất với nhiều vết thương. Qua quá trình điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng hai du khách bị giết khi cố tiến gần để chụp ảnh một con voi.

Hiện tại, thi thể của hai nạn nhân được gửi tới nhà xác bệnh viện Batoka để chờ làm thủ tục. Trong khi đó, cảnh sát cũng điều tra thêm về nguyên nhân tử vong.

Ở Châu Phi, voi được xem là một trong năm loài linh vật lớn bao gồm sư tử, báo, tê giác, voi và trâu. Zambia được xem là mảnh đất màu mỡ cho những loài vật này sinh sống, do đó, du lịch hoang dã và các tour săn bắn thu hút rất nhiều du khách.

Nhiều tai nạn liên quan tới các loài vật hoang dã được ghi nhận trong nhiều công viên trên thế giới vì du khách không tuân thủ các quy định về an toàn.

Trước đó vào tháng 7, một du khách Tây Ban Nha thiệt mạng vì bị voi quần trước mặt vợ khi cả hai tham quan khu bảo tồn thiên nhiên tại miền nam Ethiopia. Nhân chứng vụ việc cho biết, nam du khách không tuân theo hướng dẫn, cố tình trèo khỏi xe để lấy góc chụp ảnh nhưng bị con voi dùng vòi và ngà tấn công. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách Tây bị voi giẫm chết khi cố đến gần chụp ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.