Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những "bí kíp" giúp du lịch với con nhỏ dễ dàng hơn

Theo Hữu Nguyên/Dân trí| 14/09/2018 10:11

Đi du lịch với trẻ em không khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần chú ý một số mẹo nhỏ dưới đây.

1.Chuẩn bị thật nhiều snack


Một trong các mẹo đầu tiên bạn cần chú ý là mang theo các đồ ăn nhẹ. Trong ngày thường, không nên cho trẻ ăn các đồ ăn vặt quá nhiều, nhưng khi bạn đi du lịch, đặc biệt là khi bay nhiều giờ trên máy bay, bạn sẽ thấy một gói snack có ý nghĩa như thế nào để làm dịu sự cau có trên khuôn mặt bé nhỏ của con bạn.

2. Mang thêm tã lót và quần áo


Mang thừa quần áo và tã lót không có nghĩa là mang quá nhiều. Hãy đóng gói đủ số lượng cần thiết, sau đó mang thêm một bộ quần áo ngoài và từ 3 đến 5 chiếc tã nữa, tùy thuộc vào thời gian bay. Việc này sẽ giúp bạn có đủ đồ cần thiết để thay nếu em bé làm bẩn tã nhiều hơn bình thường.

3. Mang theo một món đồ mà bé hay ngủ cùng, hoặc một chiếc chăn quen thuộc nếu có


Nếu em bé của bạn chỉ thích ngủ trong chiếc cũi quen thuộc của mình, thì việc mang chiếc chăn thường đắp hằng ngày sẽ giúp bé tìm thấy sự thân thiết và dễ dàng ngủ hơn trên máy bay.

4. Mua một món đồ chơi mới và bọc chúng lại


Nếu bạn có một chuyến bay dài hoặc phải đi xe trong thời gian lâu, hãy mua một vài món đồ chơi nhỏ, bọc lại một cách cẩn thận và chỉ mang ra dụ khi thấy con bắt đầu tỏ ra hết kiên nhẫn với chuyến đi. Con bạn sẽ mất thời gian để tìm cách tháo ra và sau đó chơi với món đồ mới. Mỗi món đồ có thể khiến con bạn tập trung trong khoảng nửa tiếng.

5. Mang theo sách dán hình



Bên cạnh sách tô màu và bút màu, những em bé tuổi chập chững biết đi rất thích chơi với các miếng dán. Chúng thích bóc các miếng dán ra và dán vào sách theo hướng dẫn. Chúng cũng có thể dán lên tay hoặc chơi với mặt dính phía sau trong cả tiếng đồng hồ.

6. Mang theo đồ chơi công nghệ đã sạc đầy



iPad giống như một viên ngọc quý trên chặng đường dài. Bạn sẽ chỉ sử dụng đến nó như một kế sách cuối cùng sau khi đã dùng hết các “chiêu bài” khác. Hãy chơi cùng bọn trẻ khi vừa lên máy bay, lúc bạn vẫn còn tràn trề sinh lực, sau đó là các món đồ chơi, sách truyện, tranh vẽ và cuối cùng mới phải sử dụng đến iPad để giữ cho con bạn được vui vẻ trong chuyến bay.

7. Đặt chỗ ngồi phía trên


Ngồi càng trên đầu máy bay càng tốt. Không chỉ dễ dàng cho việc lên và xuống máy bay, khi ngồi ở đây, bọn trẻ có thể khám phá một chút về máy bay hoặc trò chuyện với các tiếp viên khi chúng cảm thấy gò bó ở chỗ ngồi. Một ghế ngồi ở gần cửa sổ cũng sẽ giúp bọn trẻ tò mò ra bên ngoài trong một khoảng thời gian.

8. Mua ghế riêng cho bé nếu bạn bay trong khoảng thời gian dài


Một số hãng hàng không có ghế ngồi với nôi dành cho trẻ. Nếu bạn có một chuyến bay dài, bạn nên mua ghế này để giúp bé có không gian riêng để ngủ. Bạn nên điện thoại trước để kiểm tra vì những chiếc nôi này có giới hạn cân nặng dành cho trẻ.

9. Xe đẩy


Hầu hết các sân bay sẽ chở xe đẩy và ghế ngồi ô tô miễn phí ở cửa. Bạn nên tận dụng việc này để đặt em bé vào xe đẩy cho đến tận lúc lên máy bay. Khi hạ cánh, xe đẩy của bạn cũng được mang đến cửa, nên bạn có thể sử dụng ngay được nó.

10. Dành thêm thời gian cho bản thân


Khi có con, bạn sẽ nhận thấy mọi thứ dường như diễn ra lâu hơn, và thời gian bay cũng như vậy. Vì thế, hãy cho bản thân mình thêm một chút thời gian, không cần phải quá căng thẳng khi bay cùng con trẻ.

11. Lờ đi vẻ bề ngoài, bạn không cần thấy có lỗi vì con bạn chỉ là một đứa trẻ


Đây là điều quan trọng nhất. Khi bạn đi du lịch với một em bé, dù là chuyến bay dài hay ngắn, tàu hỏa hay ô tô, sẽ luôn có ít nhất một người càu nhàu về hành vi cư xử của con bạn. Hãy lờ họ đi. Con bạn khóc vì nó chỉ là một đứa trẻ và những người trưởng thành cần hiểu điều đó. Không một phụ huynh nào cần phải thấy xấu hổ vì hành vi này của một em bé.

Tuy nhiên, nếu em bé của bạn cáu kỉnh trong nhà hàng, hãy đưa con ra ngoài để không làm phiền tới người khác. Khi ở trên máy bay, bạn sẽ làm tất cả những gì có thể để con bình tĩnh lại. Nhưng nếu con bạn vẫn khó, và mọi người cần phải chấp nhận việc này thay vì đổ lỗi cho bạn vì một đứa trẻ khóc do cảm thấy khó chịu trong người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "bí kíp" giúp du lịch với con nhỏ dễ dàng hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.