Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn

Nhật Hà| 06/12/2018 16:40

(HNMO) - Ngày 6-12, ở phiên họp thứ hai, cũng là phiên chính thức của Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định rằng du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn.

Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam thu hút đông đảo khách tham dự


Trước đó, gần 1.000 đại biểu, trong đó có các nhà ngoại giao, nhà quản lý du lịch, diễn giả, chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu thế giới liên quan đến lĩnh vực du lịch đã tập trung thảo luận về giải pháp phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững tới năm 2030.

Nhiều ý kiến cho rằng cần nới lỏng chế độ visa cho khách du lịch, tăng cường kết nối giao thông, đầu tư cho các hãng hàng không, xây dựng thương hiệu và kênh tiếp thị... để du lịch có bước phát triển đột phá. Bên cạnh đó, yếu tố con người, nhân sự về du lịch lại chưa được khai thác nhiều, trong khi đó đây là yếu tố để lại ấn tượng nhất với khách du lịch khi tới một điểm đến. Vì vậy, đây cũng là vấn đề cần giải quyết ngay của du lịch Việt Nam. Một vấn đề được đề cập chính là kinh phí quảng bá du lịch Việt Nam còn khiêm tốn, chỉ khoảng 2 triệu USD/ năm. Mức kinh phí này thua xa kinh phí quảng bá du lịch của nhiều quốc gia.

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định du lịch là ngành liên quan tới nhiều ngành, nhiều người, ở mọi cấp độ. Tiếp thị hình ảnh Việt Nam với khách du lịch nước ngoài là vấn đề cần được quan tâm, đặc biệt là khi kinh phí dành cho công tác quảng bá du lịch còn hạn chế. Muốn khách du lịch chi trả nhiều hơn cho những hoạt động trải nghiệm tại Việt Nam thì bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cần tận dụng triệt để thế mạnh của công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Việt Nam.

Theo Ban tổ chức Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam, hai phiên làm việc vừa qua đã thu hút 1.500 người tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.