Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao mai Khánh Ly mở trung tâm đào tạo âm nhạc

Hoàng Lân| 25/10/2013 15:04

(HNMO) – Sao mai Khánh Ly vừa quyết định mở một trung tâm đào tạo âm nhạc mang tên Serenade.art với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của làng âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Khánh Ly (phải) mở trung tâm đào tạo âm nhạc. Cô mời nhiều ca sĩ tham gia, trong đó có ca sĩ Lê Anh Dũng


Giải Nhì Tiếng hát Truyền hình Hà Nội 2006, Giải 3 dòng nhạc Thính phòng Sao mai 2011 – Khánh Ly mở trung tâm đào tạo âm nhạc với mục đích tìm kiếm và phát triển những tài năng âm nhạc ở mọi lứa tuổi, chia sẻ niềm đam mê âm nhạc với mọi đối tượng, mọi gia đình, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của âm nhạc trong đời sống.

Trung tâm đào tạo các chuyên ngành như Thanh nhạc; đào tạo piano, guitar, organ, violon, saxophone; lý thuyết nhạc lý cho mọi lứa tuổi; đào tạo múa cho các bé từ 4 tuổi; các kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp…

Tham gia cố vấn về chuyên môn, đào tạo giảng dạy tại trung tâm đào tạo của ca sĩ Khánh Ly còn có giáo sư - NSND Trung Kiên, Giáo sư – NSND Thu Hà; NSƯT Hà Thủy, NSƯT Phan Thu Lan, Thạc sĩ Phương Lan… Ngoài ra đội ngũ giảng viên trẻ của trung tâm đa phần là các thạc sỹ chuyên ngành về thanh nhạc, piano và các bộ môn, hiện đang là giảng viên các trường nghệ thuật với trình độ chuyên môn cao, có khả năng sư phạm tốt như: Thạc sĩ Phương Uyên, Thạc sĩ Nguyên Vũ, Thạc sĩ Hồng Lan, Thạc sĩ Lê Anh Dũng, Thạc sĩ Khánh Ly... (Học viện Âm nhạc Quốc gia); Thạc sĩ Hà Phạm Thăng Long (Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Thạc sĩ Hà Thị Lý (Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương), Thạc sĩ Ngô Hương Diệp (Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam), ca sĩ Minh Vương (trưởng nhóm nhạc Dòng thời gian – nhóm nhạc đầu tiên của Việt Nam theo đuổi dòng nhạc Opera Pop), ca sĩ Đoàn Thúy Trang (Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương)...

Các nghệ sĩ lão làng cũng tham gia cố vấn, đào tạo tại trung tâm như NSND Trung Đức, NSND Trung Kiên


Tại buổi khai trương Trung tâm âm nhạc Serenade.art, GS – NSND Trung Kiên cho biết: “Trung tâm này có thể khác với một vài trung tâm khác, đào tạo theo hướng của Nhà nước, mang tính chất chuyên nghiệp. Có lớp dạy piano, lớp dạy kèn, lớp cho người học để biết âm nhạc, lớp dạy các em thi vào trung cấp của Học viện Âm nhạc Quốc gia, lớp trung cấp ngắn hạn để thi thẳng vào Đại học. Tôi sẽ cùng các thầy cô soạn giáo trình thật cụ thể cho từng lớp học để các học sinh đã học ở đây phải tương đối chắc chắn thi là đỗ. Tuy nhiên khi tuyển sinh chúng ta chỉ nên tuyển những em có năng khiếu chứ không nên ai đến học cũng nhận. Mong rằng Trung tâm đào tạo âm nhạc Serenade.art sẽ là một trong những trung tâm đóng góp cho sự nghiệp đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, là một trung tâm có tiếng”.

Hiện, trung tâm âm nhạc Serenade.art được thiết kế với 6 phòng học khép kín, nội thất hiện đại, tiện nghi, đảm bảo sự an toàn và thoải mái nhất cho học viên. Trung tâm âm nhạc  nằm tại số nhà 8 ngõ 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Khánh Ly mở trung tâm đào tạo âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.