Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 6 Vietnam Idol nhận nhiều lời khen trong đêm “Sống hết mình”

Hoàng Lân| 10/03/2014 10:32

(HNMO) - Với chủ đề “Sống hết mình”, những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống lần lượt được Tiến Việt, Minh Thuỳ, Phương Linh, Phú Hiển, Đông Hùng và Nhật Thuỷ gửi đến khán giả.

Phần trình diễn của Minh Thùy, Đông Hùng, Nhật Thủy nhận được nhiều lời khen từ giám khảo


Không còn những bản ballad ngọt ngào, sân khấu Vietnam Idol với chủ đề “Sống hết mình” hoàn toàn đắm chìm trong một không gian âm nhạc rộn ràng và tươi mới, lạc quan, yêu đời của tuổi trẻ. Cũng vì thế mà nhiều phần trình diễn như Unconditionally (Nhật Thuỷ), Nhìn lại (Đông Hùng), Chới với tôi ru tôi (Minh Thuỳ)... đã tạo được những hiệu ứng mạnh mẽ tại trường quay của Vietnam Idol.

Với mong muốn mang đến một sân chơi công bằng và minh bạch nhất dành cho tất cả thí sinh tham gia, từ Gala 4 trở đi, BTC chương trình “Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2013” đã quyết định thay đổi luật bình chọn dành cho các thí sinh. Theo đó, mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 15 phút để khán giả bình chọn cho phần trình diễn của mình. Thời gian 15 phút được tính từ lúc thí sinh đó bắt đầu phần thi của mình và thời gian kết thúc sẽ được BTC thông báo trên website và trang facebook chính thức của chương trình.

Tổng đài sẽ chỉ được mở lại trong đêm vòng loại trực tiếp khi MC của chương trình thông báo bắt đầu thời gian bình chọn dành cho 2 thí sinh hát trong vòng thi sing-off. Như vậy với sự thay đổi này, mỗi thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để thuyết phục khán giả nhắn tin bình chọn cho mình, đó chính là phần trình diễn xuất sắc trên sân khấu trong đêm thi chính thức.

Gala 4 với chủ đề "Sống hết mình" khiến giám khảo phấn khích


BTC cho biết, sự thay đổi này nhằm đưa ra kết quả bình chọn trung thực nhất cho các thí sinh và cũng để thí sinh có tâm lý thoải mái hơn.

Mở đầu cho đêm thi “Sống hết mình”, Tiến Việt thể hiện ca khúc “24 giờ 7 ngày” của nhạc sĩ Huy Tuấn, từng được chàng sinh viên thể hiện thành công ở vòng nhà hát. Với một bản phối mới sôi động và tiết tấu nhanh hơn, Tiến Việt đã cho thấy sự cuồng nhiệt đầy sức trẻ của mình. Giám khảo Quang Dũng cho rằng đây là tiết mục hay nhất của Tiến Việt từ đầu mùa đến giờ vì Việt đã biết kết hợp được biên đạo cộng với nét riêng của mình, không bị diễn như những tuần trước. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng dành lời khen về sự tiến bộ và thông minh của Tiến Việt, còn nhạc sỹ Anh Quân không tiếc lời khi dành cho Tiến Việt biệt hiệu "ca sĩ của phần mở đầu".

Cô gái có ngoại hình khá mập mạp là Minh Thùy có thể coi là hiện tượng của mùa Vietnam Idol năm nay. Khi lựa chọn ca khúc “Chới với tôi ru tôi”, một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh để trình bày trong Gala 4, Minh Thuỳ khá may mắn khi được diện kiến với chính tác giả để được nghe anh tư vấn và hướng dẫn cho phần trình diễn này. Đúng với sự kì vọng của nhạc sĩ, đây là bài hát khá hợp giọng với cô gái người Quảng Trị, vừa thể hiện được nội tâm, vừa có thể đốt lửa với chất rock và anh cũng chia sẻ trước đêm thi rằng: "Tôi chưa nghe phiên bản nào giống với cách của Thuỳ hát".

Phần trình diễn của Nhật Thủy


Thuỳ từng chia sẻ cô thích nghe nhạc ballad nhưng với ca khúc này, Minh Thuỳ đã được khai thác một cách mạnh mẽ hơn trong một không gian mới, đó là nhạc rock. Với những bước đi, cách di chuyển và lắc đầu khá tự nhiên, Minh Thuỳ liên tiếp nhận được lời khen từ giám khảo. Ca sĩ Mỹ Tâm phấn khích cho rằng Minh Thuỳ sẽ khiến mọi người ghen tị vì hôm nay cô trình diễn rất "feeling", đó sẽ là đối thủ nặng ký nhất của các thí sinh còn lại. Trong khi giám khảo Anh Quân nhận xét Minh Thuỳ là điều bất ngờ nhất của mùa Idol năm nay, thì đạo diễn Quang Dũng linh cảm Minh Thuỳ sẽ trở thành Idol năm nay.

Phương Linh với sự định hình sẵn phong cách tiếp tục phát huy lợi thế của mình khi trình ca khúc quốc tế “Something's got a hold on me” của Christina Aguilera. Với phần trình diễn của mình, rõ ràng Phương Linh đã biết cách tạo những hiệu ứng trong những phân đoạn khác nhau của bài hát. Dù được nhạc sĩ Anh Quân góp ý về phần tiết tấu nhưng giám khảo Mỹ Tâm lại cho rằng tinh thần của Phương Linh trong phần trình diễn này khá tốt, giọng hát vang nhưng không quá bị căng để khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu.

Phú Hiển có phần trình diễn đơn giản


Với chủ đề “Sống hết mình”, Phú Hiển – thí sinh được giám khảo giành quyền ưu tiên duy nhất cứu ở vòng trước để cứu – thể hiện ca khúc “Nếu chỉ sống một ngày” với phong cách đĩnh đạc thay vì phong cách rock thường thấy. Cách thể hiện của Phú Hiển khá đơn giản và chân chất nên anh chàng nhận được nhiều ý kiến trái ngược từ giám khảo. Với bài hát này, nhạc sĩ Anh Quân cho rằng nó mang không khí sinh viên hơn là để xuất hiện trên sân khấu Idol. Tuy nhiên giám khảo Quang Dũng vẫn dành sự ưu ái cho tinh thần chân thật của thí sinh miền Nam duy nhất này, ca sĩ Mỹ Tâm cũng dành lời khen cho sự chân chất của Phú Hiển.

Chàng trai thứ 2 thể hiện trong Gala 4 là Đông Hùng với ca khúc “Nhìn lại” của nhạc sĩ Thành Thịnh. Thay đổi hoàn toàn bản phối từ R&B chuyển sang rock, Đông Hùng tiếp tục chứng minh giọng hát vô cùng chắc chắn của mình để mang đến cho khán giả sự phấn khích và cuồng nhiệt khi anh liên tiếp "phiêu" những quãng giọng giả thanh cao vút trong bài hát. Nhạc sĩ Anh Quân tỏ ra rất hài lòng với cách chọn bài của Hùng và ngay từ những câu đầu cất lên, anh đã biết chắc Đông Hùng sẽ thể hiện bài hát này thành công. Đứng lên chúc mừng Đông Hùng trong sự phấn khích, giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "Không phải ca sĩ nào cũng hát nốt cao như thế mà không gây khó chịu, em làm rất thoải mái khiến chị xúc cảm, một bài hát em làm 3 lần như vậy mà vẫn không bị nhàm chán". Nữ giám khảo xinh đẹp cho biết, cô linh cảm Đông Hùng sẽ là Idol năm nay.

Chàng sinh viên Tiến Việt tự tin với bài hát của mình


Nhật Thuỷ tiếp tục là thí sinh được chọn để thể hiện sứ mệnh khép lại đêm nhạc sôi động của Gala 4 với ca khúc “Unconditionally” của nữ ca sỹ Katy Perry. Lần đầu tiên hát tiếng Anh nhưng cô gái người Nam Định không một chút lo lắng bởi vì âm nhạc của bài hát này luôn khiến cô háo hức và thăng hoa. Cả hai giám khảo Anh Quân và Mỹ Tâm lần lượt đứng lên để cổ vũ cho Nhật Thuỷ. Nữ giám khảo phát biểu, Nhật Thuỷ đã làm toả sáng cả sân khấu và cho rằng cô sẽ là "cơn ác mộng" của tất cả các bạn thí sinh khác. Trong khi đó nhạc sĩ Anh Quân nhận xét: "Đối với một người hằng ngày tiếp xúc với âm nhạc, để lắng nghe một phần trình diễn xúc động rất khó và hôm nay tôi rất xúc động. Với tư cách là một nhạc sĩ, một nhà sản xuất, tôi chọn Idol cho tôi đó chính là Thuỷ".

Vòng loại trực tiếp Gala 4 của “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013" được truyền hình trực tiếp vào 20h tối chủ nhật ngày 16-3-2014 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Trong đêm công bố kết quả và loại trực tiếp này, sẽ có 2 thí sinh phải hát sing-off.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 6 Vietnam Idol nhận nhiều lời khen trong đêm “Sống hết mình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.