Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục ngôi sao lớn sẽ hội tụ tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto

Theo Vietnamplus| 31/08/2017 10:07

Hàng chục ngôi sao đình đám sẽ hội tụ tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) - liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ, được tổ chức thường niên ở thành phố Toronto của Canada từ ngày 7 đến 17-9 tới.

George Clooney (phải) là một trong những ngôi sao sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto 2017. (Nguồn: AP)


Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn thông báo của Ban tổ chức TIFF cho biết liên hoan năm nay dự kiến có sự hiện diện của nhiều ngôi sao Hollywood và trên thế giới như Jennifer Lawrence, George Clooney, Emma Stone, Angelina Jolie, Matt Damon, Idris Elba, Helen Mirren, Javier Bardem, Kate Winslet...

Những nghệ sỹ hài đã xác nhận tham dự gồm có Louis CK, Jim Carrey, Kevin Hart, Sarah Silverman, Steve Carell, Eddie Izzard, Ben Stiller, Kristen Wiig và Greta Gerwig. Các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Drake, Eric Clapton, Eminem, Grace Jones, Mary J. Blige và các thành viên của Tragically Hip cũng sẽ là những gương mặt nổi bật tại TIFF 2017.

Điểm đặc biệt là TIFF 2017 sẽ tập trung vinh danh những nữ đạo diễn, nhà biên kịch và nữ diễn viên để đáp lại những chỉ trích rằng sự kiện này toàn là sự thống trị của nam giới. Ban tổ chức cho biết TIFF 2017 sẽ có dàn khách mời nữ là những người rất nổi tiếng trong số khoảng 400.000 khách mời của sự kiện văn hoá kéo dài 11 ngày này.

Dù có sự góp mặt của nhiều ngôi sao, liên hoan phim năm nay có quy mô nhỏ hơn đáng kể, số phim được chiếu giới thiệu giảm 20%. Ban tổ chức cho biết liên hoan sẽ có 255 phim truyện, giảm so với con số 296 phim năm ngoái và 84 phim ngắn, giảm từ con số 101 phim năm ngoái.

Bộ phim dài nhất tại TIFF năm nay là “Ex Libris: The New York Public Library” dài 197 phút, song vẫn ngắn hơn 30 phút so với nhà vô địch năm ngoái “The Woman Who Left.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục ngôi sao lớn sẽ hội tụ tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.