Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phòng trọ VIP thi đại học cạn cung, 'nhảy' giá

Theo VTC| 30/06/2012 12:32

Càng gần sát ngày thi đại học, giá phòng trọ đã “nhảy” giá so với năm ngoái vẫn tiếp tục được các chủ trọ “hét”. Trong khi đó, giá phòng trọ VIP trên dưới 500.000 đồng/ngày cũng dần kín chỗ.


Gần 1 tuần nữa mới đến kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2012, thế nhưng giá nhà trọ bắt đầu “nhảy” liên tục. Thậm chí, có những phòng trọ đã được đặt trước cả tháng trời.

Tại các khu tập trung nhiều sinh viên, nhà trọ trên địa bàn Hà Nội như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Phùng Khoang, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... nhiều chủ trọ đã bắt đầu nhận cho thuê mùa thi đại học. Theo tìm hiểu của phóng viên, mức giá phòng năm nay hầu hết đều tăng thêm từ 50% - 100% so với năm ngoái.

Cụ thể, phòng 10 m2 – 15m2 có giá khoảng 100.000 đồng/ngày, từ 15m2 – 20m2 có giá 150.000 đồng – 200.000 đồng/ngày. Còn phòng có diện tích hơn 20m2 đội lên mức 250.000 đồng/ngày. Thậm chí, có những phòng được đặt trước đây cả tháng chịu khoản tiền khoảng 1 triệu đồng/tháng.

Nguồn cung phòng trọ bình dân cho mùa thi đại học hiện khá dồi dào


Nằm sâu trong một ngõ nhỏ của phố Cầu Giấy, căn nhà gồm 4 tầng, với tổng diện tích mặt sàn sử dụng chưa đến 35m2. Tuy nhiên, mức giá chủ trọ đưa ra ở mức 150.000 đồng/ngày.

Bà Hương – Người cho thuê nhà cho biết: “Giá như vậy ở đây là còn rẻ, 8m2/phòng mà chỉ có 150.000 đồng, những nhà xung quanh đây toàn 12m2 – 15m2 có giá 200.000 đồng/ngày – 250.000 đồng/ngày. Ít hôm nữa, cận kề ngày thi chắc chắn giá sẽ tăng thêm nữa”.

Vì là mùa làm ăn nên các chủ trọ không ngần ngại “hét” giá. Trong vai người cần thuê phòng trọ cho em họ lên Hà Nội thi đại học, chúng tôi tìm đến một dãy trọ cấp 4 khá tuyềnh toàng tại Phùng Khoang. Theo quan sát của PV, dãy trọ khá chật chội, lối vào tách biệt với nhà chủ, chỉ đủ để một chiếc xe máy đi vào, mái lớp pro xi măng, tường đã cũ kỹ… nhưng mức giá không hề rẻ 130.000 đồng/ngày/12m2.

Tình trạng khan hiếm phòng hiện chưa xảy ra, do nguồn cung phòng trọ hiện khá phong phú. Ông T.V (Chủ trọ tại đường Nguyễn Trãi – Hà Nội) cho biết: “Hiện nay 10 phòng trọ đã sẵn sàng, sinh viên đã nghỉ hè về quê, nên tất cả đồ đạc được thu dọn lại để chủ nhà cho thuê dịp thi đại học. Sắp tới 5 phòng trọ nữa được sinh viên trả để về quê thì đảm bảo không phải từ chối người thuê do hết phòng”.

Tuy nhiên, không ít chủ trọ cũng tung đủ chiêu để tạo ra nguồn lợi kinh tế cho mình bằng cách tự cho thuê phòng mà không nói trước với sinh viên vừa về nghỉ hè. Huyền (Sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội) kể: “Năm ngoái, khi tụi em đã về quê rồi, chủ nhà mới xếp đồ đạc của mấy đứa vào một góc rồi cho 2 gia đình có con thi đại học ở gần 1 tuần. Đến lúc lên, phòng bẩn thỉu, đồ đạc vương khắp nơi. Hỏi chủ nhà thì cũng quanh co, ấp úng cho qua”.

Một số chủ cho thuê trọ cũng cho rằng, thông thường nguồn phòng vẫn dồi dào trước thời điểm thi 1 tuần. Còn trước ngày thi 2-3 ngày, để tìm được phòng chất lượng, giá cả phải chăng không phải là chuyện dễ dàng.

Phòng trọ VIP nửa triệu đồng/ngày

Trong khi nhiều người tìm nhà trọ giá vừa túi tiền thì không ít gia đình có điều kiện sẵn sàng chi ra một số tiền không nhỏ để con được ở thoải mái nhất trong dịp thi đại học. Đây là những phòng có diện tích khá rộng từ 25m2 trở lên, có cửa sổ thoáng mát, thậm chí được trang bị thêm điều hòa và nóng lạnh.

Các phòng trọ VIP chủ yếu nằm trong gia đình hoặc là các căn hộ chung cư được chủ nhà tận dụng cho thuê. Giá phòng trọ hạng VIP dao động từ 400.000 đồng – 500.000 đồng /ngày trở lên. So với năm ngoái, mức giá tăng thêm khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/ngày.

Một phòng trọ đẹp mùa thi đại học 2012 (Ảnh minh họa)


Theo một địa chỉ quảng cáo trên mạng Internet, PV tìm đến một căn hộ chung cư mini trên đường Trần Duy Hưng. Theo lời chủ nhà, căn hộ có diện tích 45m2, giá cho thuê 500.000 đồng/ngày, có điều hòa, nóng lạnh, quạt…. có thể nấu cơm nếu thích.

Anh M.C (Chủ nhà cho biết): “Đầu tháng 7, tôi đi công tác miền Trung đúng dịp thi đại học, nên tôi tính cho thuê. Mức giá này có thể tăng vào sát ngày thi. Nhưng ở đây, các điều kiện tốt, sạch sẽ, thoáng mát”.

Số lượng các phòng ở VIP này không nhiều như các phòng trọ bình dân. Hiện nguồn cung đang cạn dần, do nhiều phụ huynh đã cất công lên Hà Nội tìm thuê và đặt cọc từ nhiều tháng trước.

Cô Lan (Người cho thuê trọ) cho biết: “Nhà tôi có 2 phòng có điều hòa, rộng hơn 20m2/phòng, có nóng lạnh cho thuê dịp thi đại học nay đã kín. 1 trong 2 phòng đã được thuê từ giữa tháng 5. Riêng tiền đặt cọc giữ phòng được trả lên đến 2 triệu/1,5 tháng. Những nhà nhiều tiền thì họ có tiêc gì đâu, miễn con họ thấy thoải mái nhất, không phải mướt mồ hôi tìm phòng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng trọ VIP thi đại học cạn cung, 'nhảy' giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.