Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh chỉ phản ánh một phần suất ăn

Thống Nhất| 31/10/2017 16:25

(HNMO) - Trước những nghi vấn xung quanh chất lượng suất ăn bán trú cho học sinh của Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), ngày 31-10, tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy kiểm tra trực tiếp tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên.


Kết quả kiểm tra cho thấy nhà trường lưu đủ hồ sơ bán trú theo quy định, gồm sổ kiểm thực 3 bước, phiếu lưu nghiệm thức ăn 24h, hóa đơn nhập thực phẩm, các biên bản kiểm tra, thực đơn… Việc giám sát kiểm thực 3 bước, bao gồm nhập thực phẩm, chế biến, chia suất ăn cho học sinh được thực hiện chặt chẽ, với sự tham gia của đại diện Ban giám hiệu, nhân viên y tế, đại diện phụ huynh. Số thực phẩm nhập trong ngày 23 và 24-10-2017 đủ số lượng và định lượng/số học sinh tham gia bán trú của trường. Thực đơn của nhà trường ngày 23-10-2017 gồm cơm trắng, thịt rán xá xíu, khoai tây xào, canh cải xanh nấu xương; thực đơn ngày 24-10-2017 gồm cơm trắng, chả giò lợn rim thịt nạc, su su xào thịt bò, canh rau mồng tơi nấu thịt tôm.

So sánh với ảnh được đăng tải trên mạng internet, tổ công tác xác định trong số 2 hình ảnh đăng tải trên mạng internet được cho là phản ánh suất ăn bán trú của học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên, chỉ có 1 hình ảnh đúng với thực đơn của trường ngày 23-10-2017.

Kết quả kiểm tra cho thấy, thực đơn của học sinh được thay đổi theo các ngày trong tuần, có thể hiện định lượng của mỗi loại thực phẩm; mỗi suất ăn bảo đảm đủ dinh dưỡng cho học sinh. Việc chia suất ăn vào bát ăn của học sinh được thực hiện trên lớp. Học sinh được nhận thêm cơm, thức ăn nếu có nhu cầu ăn thêm ngoài mức chia ban đầu. Tổ công tác xác định, hình ảnh được đăng tải chỉ phản ánh được một phần suất ăn, chưa phản ánh hết định lượng trong suất ăn của mỗi học sinh.

Trước đó, trên mạng internet xuất hiện hình ảnh được cho là phản ánh suất ăn bán trú của học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) trong ngày 23 và 24-10-2017 với hàm ý suất ăn quá đạm bạc, không bảo đảm dinh dưỡng. Sự việc này khiến cho phụ huynh của trường lo lắng, dư luận bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh chỉ phản ánh một phần suất ăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.