Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm cấm việc đổi thưởng, đổi tài sản ảo ra tiền mặt với trò chơi điện tử trên mạng

Châu Anh| 03/05/2018 15:09

(HNMO) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có công văn gửi các sở TT-TT, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng tăng cường công tác quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Ảnh minh họa. nguồn Internet


Theo đó, Cục yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về trò chơi điện tử trên mạng; rà soát, bảo đảm phát hành các trò chơi theo đúng nội dung, kịch bản đã được phê duyệt; không phát hành trò chơi chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về tài sản ảo, điểm thưởng trong trò chơi được quy định tại Điều 7 Thông tư số 24/2014/TT-BTTTT (quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng), tuyệt đối không được đổi thưởng, đổi tài sản ảo ra tiền mặt và các hiện vật có giá trị.

Đặc biệt, Cục yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng lưu ý, thận trọng khi sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ thanh toán dịch vụ viễn thông (thẻ cào điện thoại) để thanh toán cho trò chơi điện tử do hiện nay căn cứ pháp lý hướng dẫn việc thanh toán bằng phương thức này chưa rõ ràng. Các doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên và tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan trong hoạt động thanh toán.

Sở TT-TT các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý, thanh tra theo thẩm quyền; chủ động phát hiện và xử lý nghiêm doanh nghiệp không có giấy phép cung cấp dịch vụ và các trò chơi không có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản của doanh nghiệp có trụ sở tại địa phương.

Hiện nay, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã cập nhật thường xuyên danh sách các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép, giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng và danh sách trò chơi được cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ và trang thông tin điện tử của Cục để Sở TT-TT các tỉnh, thành phố tham chiếu, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm cấm việc đổi thưởng, đổi tài sản ảo ra tiền mặt với trò chơi điện tử trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.