Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm đến có sức hút lớn

Nhóm phóng viên| 01/08/2018 05:43

(HNM) - Tận dụng, phát huy những tiềm năng, lợi thế từ điều chỉnh địa giới hành chính mang lại, TP Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tăng sức hấp dẫn đối với hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh, trở thành điểm đến có sức hút lớn. Thực tế này được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.


Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Shim Won Hwan:
Hà Nội đã có những cơ chế, chính sách hợp lý để thu hút đầu tư



Là lãnh đạo một doanh nghiệp có nhiều hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Nội, tôi cho rằng sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính, TP Hà Nội đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trên cơ sở diện tích rộng lớn, thành phố đã có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư phục vụ các mục tiêu kinh tế và có những cơ chế, chính sách hợp lý để tạo điểm nhấn cho chính sách này. Lãnh đạo thành phố đã dành thời gian gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty đa quốc gia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, lắng nghe và giải đáp thắc mắc về dự định đầu tư tại Hà Nội, đồng thời có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở tại diễn đàn gặp gỡ doanh nghiệp trong khuôn khổ các hội nghị quốc tế. Tôi cho rằng, điều này đã khẳng định quyết tâm của thành phố trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, mở rộng cơ hội, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Qua đó, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội cũng như các chính sách thu hút đầu tư của Hà Nội được giới thiệu rộng rãi, môi trường kinh doanh tại Thủ đô được đánh giá cao, trở thành một trong những điểm đến có sức hút lớn tại Đông Nam Á và khu vực châu Á.

Với vị thế là Thủ đô của một quốc gia đang phát triển tích cực và năng động, các hoạt động thúc đẩy kinh tế, đối ngoại, hội nhập quốc tế của Hà Nội luôn có vai trò quan trọng và mang tính đặc thù, môi trường đầu tư thông thoáng luôn là yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm. Vì vậy, tôi hy vọng thành phố tiếp tục triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại trong thời gian tới để Hà Nội tiếp tục cất cánh trong tương lai.

Ông Christophe Hug, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Aone Deutschland AG - đối tác công nghệ của Tập đoàn AquaOne:
Chính sách cởi mở, thông thoáng



Theo cảm nhận của chúng tôi, Hà Nội là một trong những Thủ đô phát triển nhanh trong vấn đề thu hút đầu tư nước ngoài với những chính sách cởi mở và thông thoáng. Đặc biệt là sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, thành phố đã có những cải cách vượt bậc về thủ tục hành chính. Đây là cơ hội rất tốt để chia sẻ và trao đổi cơ hội đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Chúng tôi mong muốn, thời gian tới Hà Nội sẽ có thêm những chính sách cam kết lâu dài để bảo đảm quyền lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới giải ngân tài chính.

Tại Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" mới đây, Công ty CP Nước AquaOne đã được UBND TP Hà Nội trao Biên bản ghi nhớ Liên danh nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất xây dựng, phát triển một nhà máy xử lý bùn thải tại Hà Nội theo công nghệ cao với quy mô xử lý 2.000 - 2.500 tấn bùn/ngày, vốn đầu tư dự kiến khoảng 200 triệu USD. Trong năm 2018, chúng tôi sẽ tập trung vào các dự án liên quan đến môi trường, đặc biệt là các dự án xử lý bùn và nước thải. Những dự án này không chỉ xử lý nguồn nước cho người dân sinh hoạt, mà còn đem lại lợi ích trong việc tạo ra nguyên liệu tái chế và năng lượng sạch. Với kinh nghiệm 20 năm xử lý nước thải và xử lý bùn, công nghệ của Tập đoàn Aone Deutschland AG - đối tác của AquaOne cam kết có thể đáp ứng được tất cả mọi điều kiện đặt ra ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng nhằm thay đổi cấu trúc nguồn nước thải, bùn thải. Từ đó góp phần giúp Thủ đô đạt được những mục tiêu về phát triển năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm đến có sức hút lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.