Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thừa mang ủng hộ, thiếu đến lấy

NGƯỜI XÂY DỰNG| 03/01/2018 07:18

(HNM) - Tối 22-12-2017, thấy mẹ đi làm về, bé Thu - cô con gái đang học lớp 5 của chị Hoa (phường Thành Công, Ba Đình) liền chạy ùa lại, bám tay mẹ nói...


- Mẹ ơi, con có ý này. Con thấy ở gần khu nhà mình có một tủ quần áo miễn phí cho người nghèo. Ai thừa thì mang đến ủng hộ, ai thiếu thì đến lấy. Mấy bạn lớp con và bố mẹ các bạn cũng nhiều lần đem quần áo cũ ra đó. Hôm nào, mẹ con mình cùng soạn quần áo, xem cái nào đem ủng hộ được thì mang ra được không ạ? - bé Thu nói.

Nghe bé Thu nói, chị Hoa cảm thấy vô cùng ấm áp vì thấy con đã biết quan tâm tới mọi người. Đúng là mấy lần đi qua số 99A, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ (Đống Đa) chị cũng thấy ki ốt nhỏ với bảng hiệu “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo”. Chị tươi cười, xoa đầu con:
- Mẹ hoàn toàn ủng hộ. Trời lạnh như thế này, chắc sẽ có người cần đồ ấm để mặc. Tối nay, mẹ con ta cùng soạn đồ nhé!

Tối hôm đó, mẹ con chị Hoa lôi quần áo ra chọn những bộ đồ cũ, ít mặc hay đã chật gấp lại cẩn thận rồi cho vào túi ni lông.

Sáng hôm sau, hai mẹ con đèo nhau ra điểm thu nhận. Bé Thu nhanh nhẹn chia quần áo vào các ngăn tủ đồ, khuôn mặt ánh lên niềm vui. Tìm hiểu, chị Hoa được biết, tủ quần áo này do một nhóm từ thiện lập ra đã hơn một năm nay để người thiếu đến lấy, người thừa ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa mang ủng hộ, thiếu đến lấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.