Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lặng lẽ làm sạch ngõ phố

NGƯỜI XÂY DỰNG| 14/03/2018 06:32

(HNM) - Sáng 10-3, tại ngõ 464 đường Âu Cơ (quận Tây Hồ), một cô gái đi xe máy từ trong ngách ra vứt túi rác xuống bên hè phố rồi vù xe phóng thẳng. Ngay sau đó có một ông già lưng hơi còng đi đến nhặt túi rác xách đi. Mấy người ngồi uống cà phê ở một quán gần đó nhìn thấy bàn tán:


- Khổ cho ông già, lọ mọ nhặt từng cái chai, cái lọ trong túi rác kia…
- Không phải ông ấy nhặt chai, lọ đâu - tiếng chị chủ quán chen vào.
- Vậy ông ấy nhặt túi rác làm gì?
- Ông ấy bỏ vào thùng rác ngoài đầu ngõ. Nhà ông ấy ở cách đây hơn chục mét, ngõ này ai cũng biết. Đó là một người hằng ngày lặng lẽ làm sạch ngõ phố đấy...

Chứng kiến sự việc, sẵn tính tò mò, Người Xây Dựng hỏi địa chỉ người dân ở tổ dân phố 23, cụm 4, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) thì được biết, đó là ông Nguyễn Văn Kỷ, năm nay 80 tuổi, từng là bộ đội chuyển ngành về lái xe cho Công ty Môi trường đô thị. Về hưu, ông Kỷ có thói quen nhìn thấy rác là phải dọn sạch. Vợ ông Kỷ cho biết:
- Bao năm nay, bất kể lúc nào ông nhà tôi hễ thấy ngõ phố có rác là ra thu gom, cầm chổi quét sạch mới nghỉ. Có người bảo là “hâm”. Biết tính ông ấy, tôi và các con cháu đều ủng hộ, động viên...

Chia tay ông, bà Kỷ ra về, Người Xây Dựng thấy rất vui và cảm động trước việc làm của ông Kỷ với môi trường, cộng đồng. Mong rằng, ai cũng đều có ý thức và chung tay giữ gìn vệ sinh để đường phố của Thủ đô ngày càng sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lặng lẽ làm sạch ngõ phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.