Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh tại Đức

Kim Phượng| 10/09/2017 07:15

(HNM) - Tiếp nối thành công của các kỳ Hội trại thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Đức (SiviDuc) diễn ra tại Berlin năm 2013, Leipzig năm 2014 và đặc biệt là Hội trại thanh niên sinh viên Việt Nam toàn Châu Âu tại Berlin năm 2015, SiviDuc 2017 tại TP Jena vừa kết thúc với nhiều điểm nhấn khác biệt.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm Gala SiviDuc 2017.


Với tên gọi "SiviDuc - Sommer Camp Jena 2017", sự kiện năm nay đã thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học trên toàn nước Đức tham gia với nhiều hoạt động bổ ích, trong đó đáng chú ý là buổi "Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, học tập và làm việc" và đêm Gala "Sommer Camp Jena 2017".

Tại buổi tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng đánh giá cao vai trò và những kết quả đạt được của SiviDuc trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, cuộc hội thảo này rất có ý nghĩa đối với các du học sinh Việt Nam. Theo ông, đây là dịp để các bạn sinh viên Việt Nam gặp gỡ, trao đổi cũng như tiếp thu kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành, các nhà tuyển dụng đã và đang làm việc tại các trường đại học danh tiếng và doanh nghiệp ở Đức.

Các khách mời tham gia chương trình đã đưa ra lời khuyên có ý nghĩa thiết thực đối với những sinh viên trẻ như: Kinh nghiệm khởi nghiệp, xin việc và làm việc tại các công ty đa quốc gia, việc giữ gìn văn hóa Việt, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học... Ngoài ra, các vị khách mời cũng truyền cảm hứng và chia sẻ những kinh nghiệm hay, như: Việc tự xác định sự phát triển của bản thân, sự mạnh dạn, kiên trì, nỗ lực theo đuổi đam mê không ngại khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Dịp này, đêm Gala "Sommer Camp Jena 2017" với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các bạn sinh viên Việt Nam biểu diễn để chào mừng sự kiện đánh dấu chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển của Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức. Cũng trong đêm Gala, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đã trao Bằng khen cho các sinh viên đạt thành tích cao trong năm học vừa qua. Đây là hình thức khích lệ, động viên các bạn tiếp tục phát huy và cố gắng đạt kết quả cao hơn nữa trong quá trình học tập, nghiên cứu. Ngoài hai hoạt động trên, thanh niên và sinh viên tham gia SiviDuc 2017 cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi khác như bóng đá, leo núi, bơi thuyền, đốt lửa trại...

Được thành lập năm 2012, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức ra đời với mong muốn xây dựng một tổ chức giao lưu và trợ giúp hơn 4.000 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và làm việc trong các viện nghiên cứu của Đức.

Ngay từ tháng 9-2013, Hội trại đầu tiên của sinh viên Việt Nam tại Đức đã được tổ chức sôi nổi với các hoạt động thể thao, văn nghệ, ẩm thực... Việc tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo đã giúp các sinh viên Việt Nam làm quen với văn hóa, lịch sử, hệ thống giáo dục và luật pháp của Đức, tạo điều kiện cho họ hòa nhập tốt vào xã hội nước sở tại.

SiviDuc 2017 kết thúc tốt đẹp đã góp phần hướng đến xây dựng một cộng đồng người Việt Nam ngày càng vững mạnh tại Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.