Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa có công dân Việt Nam bị thương tại Mexico

Quỳnh Chi| 22/09/2017 06:16

(HNM) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, hiện chưa có công dân Việt Nam bị thương trong trận động đất.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát của những ngôi nhà sập.


"Tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Mexico và gia đình những nạn nhân của trận động đất vừa qua. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, hiện chưa có công dân Việt Nam bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, một số căn hộ của công dân Việt Nam bị hỏng hóc. Những công dân này đã được Đại sứ quán hỗ trợ thu xếp chỗ ăn, ở. Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đang nỗ lực giữ liên lạc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cao nhất để bảo đảm an toàn cũng như sinh hoạt cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mexico. Đại sứ quán cũng đã ngay lập tức mở các đường dây nóng trực 24/24 giờ để sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các công dân cần giúp đỡ".

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Australia sẽ điều lực lượng tới tập trận tại Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, trong đó có Biển Đông, là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi quốc gia trong khu vực. "Mọi hoạt động của các quốc gia, nếu đóng góp vào mục tiêu chung này, đều được hoan nghênh", bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa có công dân Việt Nam bị thương tại Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.