Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm áp chương trình Tết Cộng đồng của người Việt Nam tại Hungary

Theo Việt Nam plus| 12/02/2018 11:15

Lễ hội mừng Xuân Mậu Tuất - Tết Cộng đồng 2018 của cộng đồng Việt Nam tại Hungary đã diễn ra trong bầu không khí đầm ấm vào tối 10-2 (tức 25 tháng Chạp), quy tụ hàng ngàn bà con sinh sống ở thủ đô Budapest, cũng như từ một số địa phương khác.

Góc thư pháp thu hút nhiều bà con. (Ảnh: Hoàng Linh/Vietnam+)


Địa điểm của sự kiện là Nhà Văn hóa MOM, một địa chỉ văn hóa quen biết của thành phố Budapest.

Chương trình do Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary phối hợp cùng Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán tổ chức, với sự ủng hộ tài chính, công sức và tinh thần của rất nhiều cá nhân, tổ chức và các Hội, Đoàn trong cộng đồng Việt tại Hungary.

Bên cạnh Khu ẩm thực với các món ăn truyền thống Việt Nam, hai nội dung mới của lễ hội năm nay là Góc ảnh kỷ niệm và Bàn thư pháp với những ông đồ cho​ chữ đầu ​Xuân​.

Khởi đầu vào hồi 20 giờ với màn múa lân rất ngoạn mục và sôi nổi, sau phần phát biểu ngắn gọn của tân Đại sứ Nguyễn Tiến Thức và Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary​-Việt Nam, ông Botz László là chương trình văn nghệ cộng đồng chủ đề “Lộc Xuân” kéo dài hơn 2 giờ với gần 20 tiết mục.

Cử tọa đã được thưởng thức nhiều ca khúc đậm hương vị và tình cảm quê hương với âm hưởng mùa xuân như “Đón xuân,” “Hồn quê,” “Điệp khúc Xuân,” “Của tôi Hà Nội”...

Hai ca sỹ trẻ Ninh Đức Hoàng Long và Huy Benji, với sở trường khác nhau nhưng đều có chất giọng điêu luyện, đã trình diễn rất thành công ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” và “Hello Vietnam.”

Các cháu thiếu nhi, thế hệ thứ hai của cộng đồng, cũng có mặt với nhiều tiết mục tốp ca, vũ điệu, độc tấu sáo, đàn bầu, hoặc trích đoạn tuồng​...

Như thường lệ, để góp một phần kinh phí tổ chức và “lấy hên” đầu năm, bà con đã nhiệt tình mua hơn 900 vé tham dự chương trình “Vui chơi có thưởng” với rất nhiều phần quà giá trị do các cá nhân và doanh nghiệp trong cộng đồng tài trợ.

Đồng thời, cộng đồng cũng rộng lòng ủng hộ hai dự án từ thiện “Cơm có thịt” và “Vì ta cần nhau” do các tình nguyện viên tổ chức.

Thông qua việc bán sách, đấu giá tranh do chính các tác giả tặng, cũng như bán những mặt hàng ẩm thực truyền thống do các thành viên hai nhóm thiện nguyện nấu nướng, doanh thu sẽ được chuyển tận tay cho các dự án hỗ trợ trẻ em gặp khó khăn ở vùng cao Việt Nam.

Nghĩa cử này càng có ý nghĩa khi chính cuộc sống của bà con xa xứ cũng không phải đã hết khó khăn... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp chương trình Tết Cộng đồng của người Việt Nam tại Hungary

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.